คอลัมน์ กระเป๋าเดินทาง

คอลัมน์ กระเป๋าเดินทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4090

- เผือกร้อนใน บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (ทีพีซี) เจ้าของ บัตรท่องเที่ยวอีลิต เมื่อรัฐบาลประชาธิปัตย์ใช้มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สั่งชำแหละธุรกิจจนบรรดาผู้เกี่ยวข้องพาเหรด ยื่นใบลาออก คนแรก สุรพงษ์ เตรียมชาญชัย ตัดใจทิ้งเก้าอี้ ทั้ง 3 ตำแหน่ง รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการ (บอร์ด) กับบอร์ดยกทีมออกเปิดทางให้ชุดใหม่เข้ามาเคลียร์สถานการณ์

- ยังไม่ทันที่บอร์ดชุดเก่าจะตบเท้าลาออกจนหมด บมจ.แอดวานซ์ อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี คู่สัญญาจัดจ้างทำโปรเจ็กต์ไอทีและซีอาร์เอ็มไว้กับสุรพงษ์ด้วยงบฯผูกพัน 3 ปี 2552-2554 มูลค่ารวมเบ็ดเสร็จ 110 ล้านบาท ฝ่ายบริหารบริษัทนี้ก็ส่งจดหมายทวงเงินก้อนแรกจากทีพีซีถี่ยิบ 7 ล้านบาท แถมเมื่อ 16 มีนาคม ที่ผ่านมายังทำหนังสือกำชับต้องจ่าย โดยไม่สนนโยบาย ชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งระงับแผนการลงทุนทุกอย่างไว้ก่อนจนกว่า ครม.จะชี้ขาด และ/หรืองานนี้มีมิสเตอร์ ยอดชาย จะร่วมด้วยช่วยสนับสนุนแอดวานซ์ฯหรือเปล่า ?

- รวมทั้งมีบางแผนกลองของรัฐบาลซุ่มทำโปรเจ็กต์ เข็มเพชร เตรียมผลิตของที่ระลึกไว้รอแจกสมาชิก วี.ไอ.พี.ราว 30 คน ฟังว่าต้นทุนการผลิตเข็มพุ่งพรวดจากชิ้นละ 3,000 บาท เป็น 30,000 บาท สูงกว่าปกติถึง 10 เท่า ระหว่างที่ รมว.ชุมพล กับบอร์ดชุดใหม่ต้องตรวจสอบเอกสารอีลิตทั้งหมดกันเหงื่อตกนับหมื่นหน้า ดูให้รอบคอบก่อนชง ครม. พิพากษาภายในต้นเมษายนนี้ เก็บกวาดธุรกิจเสร็จแล้ว อย่าลืมเช็กบิลใครก็ตามที่พิสูจน์ได้ว่าสร้างความเสียหายแก่ทีพีซี แม้ฝนฤดูร้อนจะตกมาชะล้างสิ่งปนเปื้อนเกือบทุกอาทิตย์ แต่กลิ่นฉาวในทีพีซีช่วงโค้งสุดท้ายกลับยิ่งทวีความรุนแรงหนักขึ้นทุกวันหรือเปล่าเนี่ย (ฮา) !! หน้า 25

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook