โบรกฯชี้หลังS&Pหั่นเครดิตUSตลาดผันผวน

โบรกฯชี้หลังS&Pหั่นเครดิตUSตลาดผันผวน

โบรกฯชี้หลังS&Pหั่นเครดิตUSตลาดผันผวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คุณวิริยา ลาภพรหมรัตน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์เกียรตินาคิน กล่าวคาดการณ์ถึงแนวโน้มการตลาดหุ้นไทยซึ่งเปิดการซื้อขายเป็นวันแรกของสัปดาห์ว่า ดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,080-1,100 จุด และอาจมีบาวน์ ปรับได้เล็กน้อยตามดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดการซื้อขาย เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย หลังตัวเลขการจ้างงานภาคเกษตรเพิ่มขึ้นกว่าที่คาดการณ์ไว้แต่จาการที่ สถาบันจัดอันดับ S&P ลดอันดับเครดิตสหรัฐอเมริกา จากที่ทริปเบิ้ลเอ ลงมาเหลือ เอเอบวก จะทำให้กรอบการรีบาวน์เป็นไปอย่างจำกัด โดยในระยะสั้น 1-2 สัปดาห์ ตลาดยังคงผันผวน แต่มองว่าเม็ดเงินลงทุน น่าจะยังไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยได้ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานเศรษฐกิจ ในภูมิภาคเอเชียยังดีอยู่ ซึ่งทำให้ทิศทางค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น

ขณะที่สินค้าโภคภัณฑ์ อาทิ น้ำมันจะยังคงอ่อนตัวลง ตามปัจจัยเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและยุโรป ขณะที่ทองคำมีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศ มองว่า เป็นปัจจัยบวกต่อตลาด และน่าจะเป็นมีผลต่อหุ้นเพียงรายตัวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงติดตามเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกาและยุโรป อย่างใกล้ชิด โดยคาดว่าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ พิเศษในวันที่ 9 สิงหาคม นี้ จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับใกล้ 0 % ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุนลดสัดส่วนการถือครองหุ้นเหลือเพียงร้อยละ 25 และถือเงินสดในสัดส่วนร้อยละ 75
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook