เปรมไม่โต้แม้วพาดพิง 2 องคมนตรี จรัญจวกทักษิณเพ้อเจ้อจับแพะชนแกะปัดวางแผนโค่นล้มอดีตนายกฯ สุเทพอัดแ

เปรมไม่โต้แม้วพาดพิง 2 องคมนตรี จรัญจวกทักษิณเพ้อเจ้อจับแพะชนแกะปัดวางแผนโค่นล้มอดีตนายกฯ สุเทพอัดแ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุเทพอัดแม้วปลุกระดม-สร้างวุ่นวายปราศรัยพาดพิง เปรมนิ่งไม่มีปฏิกริยาทักษิณพาดพิง 2 องคมนตรี พัลลภรับเคยพบทักษิณ ปัดมีเอี่ยวถกแผนสังหาร-คาร์บอมบ์ เข้าพบพล.อ.สุรยุทธ์ จรัญจวกอดีตนายกฯเพ้อเจ้อ ปูดข่าวร่วมวางแผนโค่นล้มไม่จริง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 23 มี.ค.ถึงกรณีการปราศรัยผ่านระบบวิดีโอลิงก์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกับคนเสื้อแดง ที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. โดยมีการพาดพิงถึงองคมนตรี และผู้ใหญ่ในวงการศาลว่า เป็นเจตนาที่จะปลุกระดม และก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง

ส่วนการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 26 มีนาคมนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า คงทำได้ยาก อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเตรียมใช้กำลังตำรวจดูแล และทหารช่วยเสริม ทั้งนี้ คงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ ว่า จะมีการสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพราะช่วงเวลาดังกล่าวตรงกับงานกาชาด

พล.อ.พัลภ ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (ผอ.รมน.) กล่าวว่า ตนไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ ถูก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พาดพิงระหว่างปราศรัยผ่านวิดีโอลิงค์กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลอบสังหารและคาร์บอมบ์ รวมถึงการเข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเมื่อ 4-5 เดือนก่อนได้นัดหมายเพื่อพบปะกับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศจีนจริง แต่ไม่ขอเปิดเผยราละเอียดที่มีการพูดคุยกัน

พล.ร.ท.พะจุณณ์ ตามประทีป หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ กล่าวว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ทราบข่าวการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พาดพิงถึงพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ทั้ง 2 คนแล้ว แต่ พล.อ.เปรมยังไม่แสดงท่าทีใดๆ ขณะที่ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องที่พ.ต.ท.ทักษิณพูดถึง คงต้องไปสอบถามจากต้นตอ ทั้งนี้ ตนไม่สามารถบอกได้ว่า การพูดของพ.ต.ท.ทักษิณ เข้าข่ายหมิ่นสถาบันหรือไม่ ต้องไปสอบถามจากนักกฎหมาย

นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวผ่านวิดีโอลิงค์บนเวทีคนเสื้อแดงที่ จ.เชียงใหม่ โดยเปิดเผยนายจรัญร่วมประชุมกับบุคคลอีก 3 ท่าน เพื่อวางแผนโค่นล้ม พ.ต.ท.ทักษิณว่า ตนยังไม่เห็นเนื้อหาที่ชัดเจนในเรื่องนี้ ซึ่งหากมีการเอ่ยชื่อกันแบบนี้ ก็อาจต้องพูดอะไรบ้าง แต่ขอปรึกษาผู้ใหญ่ก่อนว่า ในฐานะผู้พิพากษา สมควรตอบโต้อะไรหรือไม่ ส่วนที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนเป็นการจับแพะชนแกะ ซึ่งถือเป็นเรื่องเพ้อเจ้อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook