มท.1 เชื่อเสื้อแดงชุมนุม 26 มี.ค.นี้ จะรุนแรงกว่าทุกครั้ง

มท.1 เชื่อเสื้อแดงชุมนุม 26 มี.ค.นี้ จะรุนแรงกว่าทุกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ถึงการเตรียมการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 26 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า จากการดูการชุมนุมที่เชียงราย และเชียงใหม่ ที่ผ่านมาพบว่า มีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของพวกเสื้อแดงที่จะแสดงพลังของเขา และเมื่อพ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามา หากมองในหลักจิตวิทยาก็เป็นการให้กำลังใจว่า ผู้นำยังคงจะสู้ต่อ ซึ่งได้ข่าวว่าในการชุมนุมวันที่ 26 มี.ค.นี้ก็จะมีโฟนอินเข้ามาด้วยเช่นกัน

นายชวรัตน์ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยนั้นตนได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเข้มข้นในการติามการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุม ให้เน้นการประชาสัมพันธ์บอกกับประชาชนว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเดินทางเข้ามา ทั้งเสียเวลาและค่าเดินทาง ดังนั้นจึงขอผู้ชุมนุมให้โอกาสรัฐบาลทำงานก่อน หากทำงานไม่ได้ก็ต้องเปิดโอกาสให้คนอื่นมาทำอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่พ.ต.ท.ทักษิณ ประกาศสู้ขนาดนี้เพราะปัจจัยใด นายชวรัตน์ กล่าวว่า ตามทฤษฎีอำนาจและสังคมก็มีอยู่ชัดเจนว่าคนที่มีอำนาจก็ไม่อยากที่จะเสียไป แล้วก็ต้องพยายามต่อสู้ไม่ว่าด้วยวิธีใดวิธีหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องทั่วไป เมื่อถามว่า การที่พ.ต.ท.ทักษิณโจมตีแนวทางการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลจะทำให้มีปัญหาหรือไม่ นายชวรัน์ กล่าวว่า จริงๆแล้วควรจะให้โอกาสรัฐบาลทำงานสักพักมากกว่า เพราะคิดว่าไม่มีใครอยากให้บ้านเมืองล่มจม ถ้าให้รัฐบาลทำงานสอบผ่านก็ได้รับการสนับสนุน ถ้าไม่ได้รับการสนับสนุนก็ต้องเปลี่ยนให้คนอื่นมาทำแทน

เมื่อถามว่า ได้พิจารณาสถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ไว้หรือไม่หากการชุมนุมยืดเยื้อจนไม่สามารถใช้ทำเนียบรัฐบาลได้ นายชวรัตน์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงเวลา และคงไม่มีใครอยากให้ต้องเหมือนในอดีตที่ต้องย้ายที่ประชุมไปที่อื่นเรื่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook