วิปรบ.โวเสียงกษิตดีเกินคาด ชมเกียรติกรมีสปิริต

วิปรบ.โวเสียงกษิตดีเกินคาด ชมเกียรติกรมีสปิริต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) แถลงผลการหารือภายในวิปรัฐบาลกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางในเมื่อวันที่ 19-20 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า วิปรู้สึกพอใจการทำหน้าที่ของทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน โดยเฉพาะการตอบคำถามของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศที่ทำได้ดีเกินคาดจนมีคะแนนเสียงเพิ่มมากถึง 3 เสียง

ขณะเดียวกัน ขอชื่นชมสปิริตของ นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี ปชป. ที่ลาออกจากวิปรัฐบาล โดยวิปไม่ติดใจที่นายเกียรติกรงดออกเสียงให้กับนายกษิตและให้สัมภาษณ์สวนกับมติของวิปและพรรคหลายครั้ง

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการนำคะแนนไว้วางในนายกษิตที่น้อยที่สุดไปเปรียบเทียบกับกรณีนายนพดล ปัทมะ อดีตรมว.ต่างประเทศ เพื่อกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง นายชินวรณ์ กล่าวว่า กรณีของนายกษิตและนายนพดลไม่เกี่ยวข้องกัน นายนพดลลาออกเพราะทำผิดรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 จากกรณีเขาพระวิหาร ไม่ใช่จากผลการลงมติไม่ไว้วางใจ แต่ที่ผ่านมานายกษิตทำตามนโยบายและรัฐธรรมนูญทุกอย่าง จึงไม่จำเป็นต้องลาออก ที่สำคัญยังไม่มีโพลล์ไหนระบุเลยว่านายกษิตสมควรลาออก

ด้านนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก ปชป.และกรรมการวิปรัฐบาล กล่าวว่า อยากให้นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพท.กลับไปหัดนับเลขใหม่ ที่เรียกร้องให้นายกษิตลาออก เพราะได้คะแนนเสียงที่ควรได้ถึง 9 เสียง เนื่องจากฐานฐานเสียงส.ส.รัฐบาลอยู่ที่ 234 เสียงแต่นายกษิตได้มาถึง 237 เสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook