อีสานพัฒนาเคารพมติ งูเห่า เชื่อไม่ปรับกษิต-บุญจง

อีสานพัฒนาเคารพมติ งูเห่า เชื่อไม่ปรับกษิต-บุญจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ในฐานะ ส.ส.กลุ่มอีสานพัฒนา กล่าวถึงกรณี 8 ส.ส.พรรคเพื่อไทยงดออกเสียงไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยอ้างว่า ข้อมูลการอภิปราย 2 รัฐมนตรีเป็นข้อมูลเก่าว่า ตนเคารพความคิดเห็นของเพื่อน ส.ส. อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่เป็นหัวหน้าทีมอภิปราย ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว แม้จะมีปัญหาทางด้านเทคนิคบ้าง แต่ในภาพรวมก็ถือว่าการอภิปรายเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 90%

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า พรรคภูมิใจไทยซื้อตัว ส.ส.ของพรรคนั้น นายไพจิต กล่าวว่า เรื่องนี้สังคมทราบดีอยู่แล้ว ส่วนตัวไม่อยากซ้ำเติม แต่การที่จะใช้มติพรรคขับออกนั้น เห็นว่าไม่สามารถทำได้ เพราะขัดรัฐธรรมนูญ เรื่องนี้อยู่ที่การตัดสินใจของคณะผู้บริหารพรรค ตลอดจนพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของนายสุรเชษฐ์ ชัยโกศล ส.ส.อยุธยา พรรคเพื่อไทย ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาด้วย

นายไพจิต กล่าวต่อว่า รัฐบาลไม่กล้าปรับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกจากตำแหน่ง เพราะจะกลายเป็นชนวนความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และรัฐบาลกับพรรคภูมิใจไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook