เจ้าอาวาสวัดดังหายตัวลึกลับ หลังถูกกล่าวหาสวมบัตรคนตาย

เจ้าอาวาสวัดดังหายตัวลึกลับ หลังถูกกล่าวหาสวมบัตรคนตาย

เจ้าอาวาสวัดดังหายตัวลึกลับ หลังถูกกล่าวหาสวมบัตรคนตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีผู้เข้าร้องศูนย์ดำรงค์ธรรม กอ.รมน.และสำนักพุทธ จังหวัดเชียงใหม่ ว่า เจ้าอาวาสวัดดัง และมีสมณะสงฆ์เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในจังหวัดเชียงใหม่ สวมบัตรประชาชนคนตาย จากพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

ต่อมามีรายงานว่าทางกรมการปกครองได้สั่งการให้ทางฝ่ายทะเบียนอำเภอแม่อาย และฝ่ายทะเบียนของเทศบาลนครเชียงใหม่เข้าแจ้งความร้องทุกข์ในฐานะผู้เสียหาย ซึ่งทั้ง 2 จุด ซึ่งเจ้าอาวาสได้เข้าไปทำบัตรประชาชน

ล่าสุด (10 ต.ค.) นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่ได้รับหนังสือราชการอย่างเป็นทางการจากทางกรมการปกครอง ในส่วนของจังหวัดเชียงใหม่เองได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยมีการประชุมไปเมื่อวานนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องขอเวลาในการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ รวมทั้งจากทางกรมการปกครองด้วย

ทั้งนี้ ยอมรับว่าอดีตที่ผ่านมาพบว่าในพื้นที่อำเภอแม่อาย มีปัญหาเรื่องของการสวมบัตรประชาชน จนเคยเป็นคดีดังมาแล้ว ซึ่งส่วนหนึ่งมีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปมีส่วนในขบวนการสวมสิทธิ์ดังกล่าวด้วย

แต่หากเรื่องนี้ข้อมูลชัดเจนว่าเป็นข้อมูลจริง ก็พร้อมที่จะสั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อไป  ซึ่งทางขั้นตอนของราชการก็จะมีการตรวจสอบกรณีสวมบัตรประชาชน ว่ามีเจ้าพนักงานของรัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ หากพบก็จะถือว่าเป็นความผิดร้ายแรง

ขณะเดียวกันทางทีมข่าวได้ตรวจสอบไปยังเทศบาลนครเชียงใหม่ก็ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับหนังสือสั่งการเรื่องดังกล่าวจากกรมการปกครองลงมา คาดว่าน่าจะลงมาถึงในช่วง 1-2 วันนี้

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของเจ้าอาวาส ที่อ้างว่าไปจำพรรษาที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งในดอยอ่างขางอำเภอฝาง จ.เชียงใหม่ พบว่าเจ้าอาวาสมาจำพรรษาที่นี่จริงตั้งแต่ช่วงก่อนเข้าพรรษา จนกระทั่งเมื่อคืนของวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีรถตู้สีดำมารับท่านออกไปหลังจากนั้นก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook