ชาวปทุมฯ หวั่นประตูระบายน้ำแตก หลังระดับน้ำสูงขึ้น

ชาวปทุมฯ หวั่นประตูระบายน้ำแตก หลังระดับน้ำสูงขึ้น

ชาวปทุมฯ หวั่นประตูระบายน้ำแตก หลังระดับน้ำสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนในจ.ปทุมธานี หวั่นประตูระบายน้ำแตกหลังระดับน้ำสูงขึ้น วอนชลประทานตรวจสอบ

นายภัสพลภ์ ชัยสุริยาทวิกูล ประธานหอการค้าจังหวัดปทุมธานี นายภาค วราธนานันทน์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี นายครรชิต อมรทิพย์รัตน์ ประธานชุมชนตลาดรังสิต สำรวจประตูระบายน้ำหวั่นประตูระบายน้ำบางหลวงเชียงราก (วัดศาลเจ้า) ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี จะแตกเนื่องจากมีรอยรั่วขนาดใหญ่ หากประตุพังจะทำให้ผู้ประกอบการหลายรายเสียหาย 

ด้าน นายภัสพลภ์ กล่าวว่า ประตูระบายน้ำตรงวัดศาลเจ้าพบรอยรั่วขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นห่วงว่า หากปล่อยให้ไว้ในเป็นสภาพแบบนี้จะพังแบบประตูระบายน้ำบางโฉมศรี โดยจะทำให้ท่วมบางกระดี่ นิคมอุตสาหกรรม ไปถึงตลาดรังสิต จึงอยากฝากให้ทั้งภาครัฐและชลประทาน เข้ามาซ่อมแซมแก้ไขเบื้องต้น ก่อนที่จะใช้งบประมาณปีหน้ามาทำเขื่อนให้สมบูรณ์ โดยปัจจุบันเครื่องสูบอยู่ 2 เครื่อง เนื่องจากมีรอยรั่ว จึงทำให้เป็นลักษณะน้ำวน ทำให้เสียค่าไฟฟ้าโดยไม่ได้เกิดประโยชน์ และกลัวว่าจะพังชำรุดมากกว่าเดิม  

ส่วนนายภาค กล่าวว่า ปีนี้ฝนตกมาก ชาวบ้านจึงไม่อยากให้น้ำท่วมเหมือนปี พ.ศ. 2554 ด้วยเหตุนี้จึงได้เดินสำรวจดูประตูระบายน้ำ ตั้งแต่ประตูระบายน้ำบางหลวงเชียงราก (วัดศาลเจ้า) ประตูระบายน้ำปากคลองรังสิต ประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ทั้งนี้อยากให้ชลประทานสูบน้ำจากประตูระบายน้ำปากคลองรังสิตเพียงประตูเดียว ส่วนประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์เปิดให้น้ำไหลผ่านได้ จะได้ไม่เปลืองค่าไฟ รวมถึงพบว่าประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ แยกเป็นสามประตูระบายน้ำโดยประตูที่อยู่ตรงกลางเปิดให้น้ำไหลผ่านได้ แต่ประตูอีก 2 ประตู เปิดเครื่องสูบน้ำออก ทำให้น้ำไหลวนเป็นคลองเดียวกันซึ่งแบบนี้ไม่เกิดประโยชน์อะไร จึงขอฝากคำถามไปยังผู้ที่รับผิดชอบให้เข้ามาตรวจดูด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook