ผู้ประกาศหนุ่มช่อง 7 ย้อนเล่าหน้าที่สุดเศร้า วันนี้...เมื่อปีที่แล้ว

ผู้ประกาศหนุ่มช่อง 7 ย้อนเล่าหน้าที่สุดเศร้า วันนี้...เมื่อปีที่แล้ว

ผู้ประกาศหนุ่มช่อง 7 ย้อนเล่าหน้าที่สุดเศร้า วันนี้...เมื่อปีที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 13 ตุลาคมปีที่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่แสนเศร้าโศกของพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ เมื่อได้รับข่าวร้ายจากหน้าจอโทรทัศน์ สารจากสำนักพระราชวัง เมื่อวันนั้นหลายคนคงจำได้กับภาพของ ป๋อง วีระศักดิ์ ขอบเขต ผู้ประกาศข่าวช่อง 11 ซึ่งเป็นอีกคนหนึ่งที่ปฏิบัติหน้าที่แจ้งข่าวทั้งน้ำตา และถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์เป็นวงกว้าง

บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความสับสนและคราบน้ำตา โดยเฉพาะกลุ่มคนข่าวของสำนักข่าวต่างๆ ที่ต้องได้รับสารก่อนใครอื่น เพื่อทำหน้าที่เผยแพร่ให้กับประชาชนได้รับทราบ คนข่าวหลายคนต่างมีประสบการณ์ในวันนั้น และหนึ่งในนั้นคือผู้ประกาศหนุ่มช่อง 7 สี "กฤษดา นวลมี" ที่ทำหน้าที่นี้ในวันนั้นด้วย

กฤษ กฤษดา ได้โพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวันนี้เมื่อปีที่แล้ว เบื้องหลังของคนข่าวในเย็นวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวมากมาย

"วันนี้...เมื่อปีที่แล้ว 13 ตุลาคม 2559 ผมมาอ่านข่าวเที่ยงตามปกติ หลังจากนั้นก็กลับบ้าน ถึงแม้ในช่วงสองสามวันนั้นจะมีกระแสข่าวไม่สู้ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่เราก็บอกตัวเองและคนรอบข้างเสมอว่ามันไม่เป็นความจริง จนบ่ายสองโมง ผมโดนตามตัวให้กลับเข้าสถานีด่วนพร้อมกับผู้ประกาศคนอื่นๆ ไอ้เราก็เริ่มใจคอไม่ดี ที่สถานีมีการเปิดห้องประชุมคุยกัน พี่ๆ สายราชสำนักเริ่มร้องไห้ ผู้บริหารวิ่งเช็คข่าวกันวุ่นวาย ยิ่งทำให้บรรยากาศที่สถานีแลดูตึงเครียดที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา

หัวหน้าเดินมาบอกว่า หากมีอะไรเกิดขึ้นให้ผมเป็นคนอ่านประกาศสำนักพระราชวังนะ ด้วยเหตุผลที่ว่าผู้ชายเข้มแข็งกว่าผู้หญิง เสียงจะได้ไม่สั่น แต่ก็ถ้าจะจริงอยู่ไม่น้อย เพราะผู้ประกาศหญิงหลายคนตาแดงก่ำ ร้องไห้กันไปหลายรอบแล้ว

จนหกโมงกว่า ถูกสั่งให้ไปเปลี่ยนชุดดำและนั่งรอ จนกระทั่งหกโมงห้าสิบ หัวหน้ามาพร้อมกับประกาศฉบับใจสลาย เนื้อหาหนึ่งหน้ากระดาษกับเวลาเตรียมตัวหนึ่งนาที ถึงเวลานั้นก็ได้แต่บอกกับตัวเองว่า “แล้วเราจะผ่านมันไปให้ได้” เช่นเดียวกับคนไทยทุกคน - สถิตอยู่ในใจตราบนิจนิรันดร์"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ผู้ประกาศหนุ่มช่อง 7 ย้อนเล่าหน้าที่สุดเศร้า วันนี้...เมื่อปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook