ทำได้แค่ยืนดู เก๋งไฟลุกวอดทั้งคัน ปล่อยให้แก๊สรั่วหมด

ทำได้แค่ยืนดู เก๋งไฟลุกวอดทั้งคัน ปล่อยให้แก๊สรั่วหมด

ทำได้แค่ยืนดู เก๋งไฟลุกวอดทั้งคัน ปล่อยให้แก๊สรั่วหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณปู่ขับรถกลับบ้าน ระหว่างทางเกิดเสียงระเบิด-ไฟลุกพรึ่บ รีบวิ่งหนีตายลงจากรถ ดับเพลิงช่วยไม่ได้ ต้องปล่อยให้แก๊สรั่วไหลจนหมด ทำได้แค่ยืนมองดูรถตัววอดทั้งคัน

(13 ต.ค.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ อำเภอเมืองตราด ได้รับแจ้งเหตุรถยนต์เกิดเพลิงไหม้บริเวณถนนสายไร่ป่า-ด่านชุมพล ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 7-8 จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ก่อนจะพบรถยนต์โตโยต้า วีออส สีขาว มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ขณะที่คนขับสามารถเปิดประตูหลบหนีออกไปได้ทัน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ประสานงานขอรถดับเพลิงเทศบาลเข้าไประงับเหตุ พร้อมกันพื้นที่ไม่ให้ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ เนื่องจากรถยนต์คันดังกล่าวเป็นรถติดตั้งระบบแก๊ส เมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงเร่งฉีดน้ำดับเพลิง แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากมีแก๊สรั่วไหล จึงจำเป็นต้องปล่อยให้แก๊สหมดลงเสียก่อน จึงได้เข้าดับเพลิงได้ ทำให้รถยนต์พังเสียหายไปทั้งคัน

จากการสอบถาม นายชัชวาล อายุ 80 ปี ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังขับรถกลับบ้านที่เขาตาโปน โดยรถคันนี้นั้นเป็นรถมือสอง ซื้อต่อมาแล้วนำไปติดตั้งระบบแก๊ส ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด ไม่นานนักก็เริ่มมีไฟลุกไหม้ที่กระโปรงหน้ารถ ด้วยความตกใจจึงรีบจอดข้างทางและหนีลงมาจากรถทันที

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดไปชั่วขณะ หลังเกิดเหตุจึงได้รีบระบายการจราจรให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการสืบสวน ส่วนมูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่าแสนบาท

ขอบคุณเนื้อหาข่าว ตราดทีวี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook