อนุโมทนาสาธุ คนดังบวชถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

อนุโมทนาสาธุ คนดังบวชถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณเดชน์ คูกิมิยะ เข้าอุปสมบทที่วัดนาหลวง จ.อุดรธานี โครงการอุปสมบทและบวชเนกขัมมะ เฉลิมพระเกียรติฯ ในหลวง รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา โดยตั้งใจบวชเป็นเวลา 15 วัน และจำพรรษาอยู่ที่วัดป่า

บี้ ธรรศภาคย์ ชี เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ตั้งแต่ 18 กันยายน เพื่อทดแทนบุญคุณให้คุณพ่อคุณแม่และครอบครัว ระหว่างจำพรรษา ได้ทราบข่าวการเสด็จสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 จึงขอยังไม่ลาสิกขาตามกำหนด โดยตั้งใจบวชต่อเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล

เป๊ก ผลิตโชค เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร โดยตั้งใจบวชเป็นเวลา 15 วัน ซึ่งในวันเดียวกัน ดิม Tattoo Colour ก็ได้เข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดอุโมงค์ จ.เชียงใหม่ โดยมีความตั้งใจเหมือนกันคือเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เชน ธนา ประกาศเลื่อนงานวิวาห์ออกไป 3 เดือน เพื่อน้อมถวายอาลัยในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนเข้าพิธีอุปสมบทเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ณ วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร

ทีน สราวุฒิ ลาบวชเพื่อจะอุทิศให้กับเพื่อนดาราผู้ล่วงลับ "ปอ ทฤษฎี" รวมทั้งถือโอกาสถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเข้าพิธีอุปสมบทพร้อมกับนักแสดงหนุ่ม น็อต วรฤทธิ์ จากนั้นได้บินไปศึกษาธรรมะที่ประเทศอินเดียวเป็นเวลา 7 วัน

นุ้ย เชิญยิ้ม รวมถึงลูกชายสุดที่รัก "น้องภู ภูสิษฐ์" และ "ตั๊ก ศิริพร" เข้าพิธีบวชพระ บวชเณร บวชชีพราหมณ์ เพื่อถวายแด่องค์ในหลวง รัชกาลที่ 9 และตอบแทนคุณบิดามารดา 

เอก สุดเขต สมาชิกวง Season Five เข้าพิธีอุปสมบทเพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก เป็นเวลา 15 วัน เผยเป็นความตั้งใจตั้งแต่ทราบข่าวสวรรคต

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บวชเพื่อถวายในหลวงรัชกาลที่ 9 และเดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศอินเดีย-เนปาล โดยระหว่างที่บวชก็ยังคงทำงานช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยากเช่นเดียวกับตอนที่ยังเป็นฆราวาส

หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ เข้าพิธีปลงผมบวช  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ครบรอบ 1 ปีวันสวรรคต เจ้าตัวเผยว่าตัดสินใจบวชอย่างกะทันหัน โดยคิดว่าเป็นโอกาสเดียวที่จะได้ทำถวายพระองค์ท่าน

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ อนุโมทนาสาธุ คนดังบวชถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวงรัชกาลที่ 9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook