นักการเมืองหนุ่มไฟแรงวัย 31 ปี เต็งหนึ่งคว้าชัยเลือกตั้งออสเตรีย

นักการเมืองหนุ่มไฟแรงวัย 31 ปี เต็งหนึ่งคว้าชัยเลือกตั้งออสเตรีย

นักการเมืองหนุ่มไฟแรงวัย 31 ปี เต็งหนึ่งคว้าชัยเลือกตั้งออสเตรีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ชาวออสเตรียทั่วประเทศเดินทางไปใช้สิทธิ์ลงคะแนนในการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่งเป็นที่คาดการณ์กันว่านักการเมืองหนุ่มไฟแรงวัยเพียง 31 ปี จากพรรคอนุรักษ์นิยมจะได้รับชัยชนะ

การเลือกตั้งสมาชิกสภาแห่งชาติจำนวน 183 ที่นั่ง ในวันนี้ โพลล์หลายสำนักต่างเทคะแนนให้นายเซบาสเตียน คูร์ซ นักการเมืองหนุ่มไฟแรงวัย 31 ปี หัวหน้าพรรคประชาชน และดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศคนปัจจุบันของออสเตรีย เป็นตัวเต็งที่จะได้รับชัยชนะ ขึ้นแท่นผู้นำรัฐบาลที่อายุน้อยที่สุดในยุโรป

ส่วนที่สอง คาดว่าจะเป็นการชิงชัยกันระหว่างพรรคเสรีภาพ ซึ่งเป็นพรรคขวาจัด ก่อตั้งโดยอดีตนาซี กับพรรคสังคมประชาธิปไตยของนายกรัฐมนตรีคริสเตียน แคร์น นโยบายหลักที่ถูกจับตามองมากที่สุดในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ การจัดการกับวิกฤตผู้อพยพ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้กระแสชาตินิยมและขวาจัดเพิ่มขึ้นอย่างมากในยุโรป ทั้งในเยอรมนี ฮังการี โปแลนด์ เช่นเดียวกับสหราชอาณาจักรที่ตัดสินใจออกจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรป ก็ด้วยสาเหตุนี้เช่นกัน

พรรคของนายคูร์ซ ซึ่งเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมกลาง-ขวา ชูนโยบายปิดเส้นทางเข้าสู่ยุโรปของผู้อพยพ และลดระดับสวัสดิการของผู้ที่ได้รับสถานะผู้ลี้ภัยแล้ว ให้อยู่ในระดับต่ำที่สุด ตลอดจนไม่อนุญาตให้พลเมืองต่างชาติได้เข้าถึงผลประโยชน์และสวัสดิการทางสังคมของออสเตรีย จนกว่าจะอาศัยอยู่ในประเทศไม่ต่ำกว่า 5 ปี ซึ่งตรงใจชาวออสเตรียที่เริ่มทนไม่ได้กับผู้อพยพที่ทะลักเข้าประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ

หากผลเลือกตั้งเป็นไปตามคาดการณ์ เชื่อว่าพรรคอนุรักษ์นิยมของนายคูร์ซจะจับมือจัดตั้งรัฐบาลผสมร่วมกับพรรคขวาจัด ซึ่งเมื่อปีที่แล้วเกือบสร้างประวัติศาสตร์ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีมาแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ นักการเมืองหนุ่มไฟแรงวัย 31 ปี เต็งหนึ่งคว้าชัยเลือกตั้งออสเตรีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook