เวดดิ้งสตูดิโอสูญ 50 ล้าน ชุดเจ้าสาวเละ เพราะฝนถล่มกรุง

เวดดิ้งสตูดิโอสูญ 50 ล้าน ชุดเจ้าสาวเละ เพราะฝนถล่มกรุง

เวดดิ้งสตูดิโอสูญ 50 ล้าน ชุดเจ้าสาวเละ เพราะฝนถล่มกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลงพื้นที่ตรวจสอบเวดดิ้งสตูดิโอ ย่านเอกมัย ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลันในกรุงเทพ ร้านพังแทบทั้งร้าน สูญกว่า 50 ล้านบาท ชุดเจ้าสาวต้องทิ้ง

เมื่อวานนี้ (17 ต.ค.) รายการดีเบต ทางช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายของร้าน Reina Bridal Thailand เวดดิ้งสตูดิโอที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันในกรุงเทพฯ เมื่อ 3-4 วันก่อน เนื่องจากร้านตั้งอยู่ชั้นใต้ดิน ทำให้ทรัพย์สินต่างๆ เสียหายกว่า 50 ล้านบาท

หลังจากที่ทางร้าน Reina Bridal Thailand ได้โพสต์ภาพความเสียหายจากเหตุน้ำท่วมฉับพลัน ที่เกิดขึ้นอยู่ชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง บริเวณถนนเอกมัย น้ำท่วมขังต่อเนื่องกันถึง 3 วัน เนื่องจากต้องรอให้เครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกมาก่อน ทางเจ้าของร้านจึงได้ลงไปตรวจสอบ

คุณภัทรวดี เลิศพนารักษ์ หุ้นส่วนร้าน ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆ หลังจากที่น้ำแห้งเกือบหมด แต่สภาพร้านที่พบเห็นค่อนข้างเสียหายอย่างหนัก ไม่มีการเตรียมป้องกันเหตุน้ำท่วมเอาไว้แต่อย่างใด ทำให้ทรัพย์สินและเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์ต่างๆ ได้รับผลกระทบแทบทั้งสิ้น

คุณภัทรวดี เปิดเผยว่า จากการประเมินมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้น น่าจะไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท เหตุที่เกิดขึ้นทางร้านไม่ได้รับแจ้งจากทางนิติบุคคลของอาคาร มาทราบจากพนักงานในช่วงสายของวันที่ 14 ตุลาคม หลังจากเกิดฝนตกลงมาจากอย่างในช่วงกลางดึก

ภายในร้ายมีชุดเจ้าสาวเก็บเอาไว้อยู่นับพันชุด ไม่สามารถนำออกมาได้ ต้องปล่อยให้น้ำท่วมชุดแบบนั้น หลังเกิดเหตุก็พยายามหาเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกให้เร็วที่สุด แต่ก็ทำได้ล่าช้าเป็นอย่างมาก ปัญหาที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งคิดว่าทางอาคารมีการบริหารจัดการที่ไม่ดีนัก ทำให้เกิดความเสียหายเช่นนี้

ทั้งนี้ ทางเวดดิ้งสตูดิโอดังกล่าวต้องทำใจยอมรับ พร้อมกับระบุว่าชุดเจ้าสาวที่ได้รับความเสียหายนั้นคงนำกลับมาใช้ไม่ได้อีก เนื่องจากเกิดเชื้อราและคราบสกปรกเกินกว่าจะแก้ไข บางชิ้นเป็นผ้าไหมทอมือราคาสูง บางชิ้นก็เป็นผ้านำเข้าจากต่างประเทศ

ขณะที่ นายวสวัตติ์ นายกสมาคมผู้ตรวจสอบอาคาร เปิดเผยว่า การออกแบบอาคารที่มีชั้นใต้ดินจะต้องออกแบบให้รับการระบายน้ำออกจากพื้นที่ตัวเอง และต้องป้องกันน้ำจากข้างนอกเข้ามาในอาคาร ในส่วนของชั้นใต้ดินก็จะต้องมีอุปกรณ์สูบน้ำพร้อมใช้งาน และที่สำคัญที่สุดคือการบำรุงรักษาและการเตรียมแผนรับมือของอาคารด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางอาคารได้แจ้งรอประกันเข้ามาประเมินความเสียหายและรับผิดชอบในเรื่องต่างๆ แต่ทางร้านก็ไม่ได้ทำประกันเอาไว้ เพราะเพิ่งมาเช่าร้านได้ราวๆ 1 ปี ขณะที่ส่วนการชดใช้ให้กับลูกค้าร้านเวดดิ้งสตูดิโอ ทางเจ้าของร้านก็พยายามจะชดใช้ให้ทั้งหมด แม้จะยากลำบากเพราะเอกสารก็เสียหายจากน้ำท่วมเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เวดดิ้งสตูดิโอสูญ 50 ล้าน ชุดเจ้าสาวเละ เพราะฝนถล่มกรุง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook