เปิดภาพ ไร่สวนคนดัง ความสุขบนวิถีพอเพียง

เปิดภาพ ไร่สวนคนดัง ความสุขบนวิถีพอเพียง

เปิดภาพ ไร่สวนคนดัง ความสุขบนวิถีพอเพียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะต้องใช้ชีวิตอยู่ในเมืองใหญ่เพราะอาชีพของพวกเขาคือ คนบันเทิง แต่เมื่อผู้กำกับสั่งคัท กล้องหยุดถ่าย และแสงไฟจากสปอร์ตไลท์ดับลง พวกเขาก็เป็นแค่ คนธรรมดา ที่ยังคิดถึงชีวิตเรียบง่าย แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ท่ามกลางอากาศบริสุทธิ์ จึงทำให้ที่ผ่านเรามีโอกาสเห็นภาพของเหล่าคนบันเทิงไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กหรือรุ่นใหญ่เดินทางไปพักผ่อนตามต่างจังหวัด แถมบางคนยังลงทุนควักกระเป๋าซื้อที่ดินและนำมาเปลี่ยนเป็นแหล่งเพาะปลูก ทำการเกษตรแบบย่อมๆ รักษาความเขียวขจีของธรรมชาติเอาไว้ ซึ่งไม่ใช่แค่เพียงเพิ่มมูลค่าให้กับที่ดิน แต่ยังเป็นการสร้างอาชีพให้กับคนในท้องถิ่นอีกด้วย

ทีมข่าว Sanook! News จึงถือโอกาสนี้พาแฟนๆ ไปชื่นชมความสวยงามของธรรมชาติบนที่ดินของคนบันเทิง ซึ่งต้องขอบอกเลยว่างานนี้คนรักต้นไม้และรักความสดชื่น เห็นแล้วจะต้องรู้สึกดีต่อใจแน่นอน

เริ่มกันที่ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” หนุ่มหล่อคนนี้นอกจากจะครบเครื่องมากความสามารถ แถมยังเป็นลูกกตัญญูที่ใครหลายคนยกให้เป็นไอดอลแล้ว เจ้าตัวก็ยังมีพื้นที่การเกษตรของตัวเองอย่าง บ้านสวน ในจังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นการทำไร่ผสมผสาน อีกทั้งยังมีบ่อเลี้ยงปลาขนาดใหญ่ตั้งอยู่กลางสวน ชวนให้รู้สึกสดชื่นทุกครั้งที่เดินทางไปพักผ่อนจริงๆ

ขณะที่หนุ่มหล่อคนที่สอง “ดีเจพุฒ พุฒิชัย” สำหรับหนุ่มคนนี้จะเรียกว่าลูกเกษตรตัวจริงก็คงไม่ผิด เพราะครอบครัวของเจ้าตัวมีพื้นที่ทำสวนกว่า 17 ไร่ ในจังหวัดราชบุรี แถมยังตั้งชื่อน่ารักๆ จำง่ายด้วยว่า  “ไร่หมาเมิน” ซึ่งไร่ดังกล่าวนอกจากจะมีผลผลิตเป็นผักผลไม้ชวนให้รับประทานตลอดทั้งปีแล้ว หลายคนที่ติดตามอินสตาแกรมของหนุ่มพุฒก็คงจะมีโอกาสได้เห็นอยู่บ่อยๆ ว่า เจ้าตัวมีความผูกพันกับไร่แห่งนี้มาก เรียกได้ว่าถ้ามีช่วงเวลาหยุดยาวเมื่อไหร่เป็นต้องกลับไปดูแลตลอด

ถัดมากันที่ว่าที่คู่บ่าวสาว “เป๊ก เปรมณัช” และ “นิว นภัสสร” เป็นอีกหนึ่งคู่รักคนดังที่ชื่นชอบความเขียวขจีของธรรมชาติ เพราะทั้งคู่ยังร่วมกันทำโครงการ Brandnew Field Good ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อพัฒนาชุมชนบ้านเกิด โดยการ ปลูกผัก ทำนา ตามคำสอนหลักเศรษฐกิจพอเพียง แถมทั้งคู่ยังวางแพลนไว้ว่าตั้งใจจะใช้พื้นที่ดังกล่าวจัดพิธีมงคลสมรสอีกด้วย งานนี้เลยยิ่งทำให้แฟนๆ จับตาดูหนักมากว่างานวิวาห์ของ เป๊ก – นิว จะออกมาสวยอบอุ่นและครีเอทีฟขนาดไหน

ส่วนทางด้านของพิธีกรพันล้าน “เสี่ยตา ปัญญา” ก็เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่มีอาณาจักรบ้านไร่เป็นของตัวเอง ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดนครราชสีมา แถมเจ้าตัวยังใช้พื้นที่ทุกตารางอย่างคุ้มค่า เพราะมีทั้งโซนที่เป็นต้นไม้ แปลงเกษตร หรือแม้กระทั่งโซนเลี้ยงสัตว์  ซึ่งแต่ละโซนต่างก็มีผลผลิตงดงามอันเนื่องมาจากความใส่ใจที่แท้จริง เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่สีเขียวที่สวยและเหมาะกับการพักผ่อนแบบฉบับครอบครัวเป็นที่สุด

เช่นเดียวกันกับนักแสดงสาวรุ่นใหญ่หัวใจพอเพียง “ท็อป ดารณีนุช” ที่เพิ่งจะมีโอกาสได้ไปทำบุญทอดกฐินที่ จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมกับกลุ่มเพื่อนๆ ก่อนจะพาแฟนๆ ไปชมที่ดินในอำเภอแม่ริม ซึ่งเธอได้ซื้อเอาไว้แต่ไม่ค่อยมีโอกาสได้ไปดูแล โดยบรรยากาศที่เห็นเป็นภาพของทุ่งนากว้างสุดสายตา รายล้อมเต็มไปด้วยความเขียวขจีของต้นไม้บริเวณใกล้เคียง แค่เห็นภาพก็ชื่นใจเหมือนได้สูดออกซิเจนเข้าไปเต็มปอด

 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ เปิดภาพ ไร่สวนคนดัง ความสุขบนวิถีพอเพียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook