คนหล่มสักขนของหนีน้ำไม่ทัน ยอมรับคาดไม่ถึงน้ำท่วมหนัก

คนหล่มสักขนของหนีน้ำไม่ทัน ยอมรับคาดไม่ถึงน้ำท่วมหนัก

คนหล่มสักขนของหนีน้ำไม่ทัน ยอมรับคาดไม่ถึงน้ำท่วมหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวอำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ ต้องเฝ้าระวังน้ำต่อเนื่องตลอดทั้งคืน เนื่องจากน้ำเอ่อล้นในพื้นที่ตั้งแต่เมื่อตี 3 ที่ผ่านมา แม้จะมีการแจ้งเตือนจากเทศบาลว่าจะมีน้ำเอ่อเข้าท่วม แต่ชาวบ้านบางส่วนก็เก็บของหนีน้ำขึ้นที่สูงไม่ทัน เพราะไม่คาดคิดว่าปริมาณน้ำจะมีมากเช่นนี้

วันนี้ (18 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำจากแม่น้ำป่าสัก ยังไหลเอ่อเข้าท่วม อ.หล่มสักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะใน ต.ตาลเดี่ยว ที่ติดกับเทศบาลหล่มสัก แม้เมื่อคืนที่ผ่านมาชาวบ้านจะได้รับการแจ้งเตือนจากเทศบาลแต่ก็ไม่คิดว่าระดับน้ำจะสูงมาก ทำให้หลายจุดต้องเสริมกระสอบทรายเพื่อเพิ่มแนวป้องกันน้ำท่วม

ส่วนบางจุดที่เจ้าของบ้านไม่สามารถยกของขึ้นที่สูงได้ ก็ทำได้เพียงนำอิฐมาเสริมให้สูงมากขึ้น โดยเฉพาะบ้านหลังนี้ ที่เปิดเป็นร้านเกมส์ ภายในบ้านมีคอมพิวเตอร์จำนวนมาก แม้น้ำจะท่วมต่อเนื่องหลายครั้งแล้ว แต่ครั้งนี้ชาวบ้านระบุว่า ปริมาณน้ำมากกว่าครั้งที่ผ่านๆมา

อีกปัญหาที่ทีมข่าวพบ คือ การเจริญเติบโตของเมืองขวางทางน้ำ ทำให้การระบายน้ำยากลำบาก และถือเป็นปัญหาที่ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน

สำหรับภาพรวมของอำเภอหล่มสัก ตอนนี้ ฝั่งเทศบาลเมืองหล่มสัก น้ำล้นแม่น้ำป่าสักเข้าสู่ถนนวจี ถ.พิทักษ์ และกำลังเอ่อเข้าท่วมถนนคชเสนีย์ ส่วนฝั่งตรงข้ามเทศบาลน้ำเอ่อท่วมต.ตาลเดี่ยว บางจุดมีน้ำสูงเกือบ 2 เมตรแล้ว

ขณะที่ สถานการณ์ภาพรวมตอนนี้ ข้อมูลจากต.สักหลงจุดรับน้ำจุดแรกของหล่มสัก ระดับน้ำเริ่มไหลช้าลง นี่เป็นสัญญาณที่ดีว่าบนภูเขาฝนอาจจะหยุดตกลงแล้ว แต่ก็ถือเป็นสัญญาณอันตรายเช่นกันว่าน้ำทั้งหมดจากต้นน้ำกำลังไหลมาที่หล่มสัก และน้ำทั้งหมดจะใช้เวลา 2 วันไปที่อำเภอเมือง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ คนหล่มสักขนของหนีน้ำไม่ทัน ยอมรับคาดไม่ถึงน้ำท่วมหนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook