เพลิงไหม้กุฏิไม้สักทองวัดดัง วอดเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

เพลิงไหม้กุฏิไม้สักทองวัดดัง วอดเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท

เพลิงไหม้กุฏิไม้สักทองวัดดัง วอดเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุเพลิงไหม้กุฏิไม้สักทองกว่า 100 ปี วัดแว่นจันทร์ จ.สมุทรสงคราม วอดทั้งหลัง เสียหาย 6 ห้อง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

(20 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ร้อยตำรวจเอก ธราเทพ จันทดิษฐ์ พนักงานสอบสวน สภ.อัมพวา ได้รับแจ้งจากพระบวร ขันติธัมโม รักษาการเจ้าอาวาสวัดแว่นจันทร์ว่าเกิดเหตุเกิดเพลิงไหม้ ภายในวัดแว่นจันทร์ ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นวัดดังในอำเภออัมพวา จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย นางวันทนา แซ่ตัน อายุ 55 ปี กำนันตำบลสวนหลวง และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสมุทรสงครามและเทศบาลตำบลอัมพวา จำนวน 4 คัน เรือดับเพลิงเทศบาลตำบลอัมพวา 1 ลำ เข้าดับเพลิง

จุดเกิดเหตุเป็นกุฏิ 2 ชั้น ฝั่งติดถนนสวนหลวงแว่นจันทร์ ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้สักทองกว่า 100 ปี พบไฟกำลังโหมไหม้อยู่ที่ชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้ไฟที่กำลังไหม้ลุกลามไปยังกุฏิข้างๆ กัน ซึ่งมีหลายหลัง โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็เผาวอดไปทั้งแถบ รวม 6 ห้อง

จากนั้นเข้าตรวจสอบภายในกุฏิเบื้องต้นพบของเสียหายทั้งหมด สอบสวนทราบว่ากุฏิดังกล่าว ไม่มีพระอยู่มีเพียง นายรังศรี อายุ 40 ปี เด็กวัดอาศัยอยู่ ได้รับบาดเจ็บจากไฟคลอกบริเวณแขนซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนนำส่งโรงพยาบาลอัมพวา

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าก่อนเกิดเหตุมีเปลวไฟมาจากห้องที่ 2 กระทั่งลุกลามติดห้องข้างๆ จนลุกลาม วอดทั้งแถบรวม 6 ห้องซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นข้าวของเครื่องใช้ทั่วไป โดยค่าเสียหายเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท เบื้องต้นน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน ทำการตรวจสอบเพื่อความแน่ชัดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook