5 ลูกกตัญญู ดูแลไม่ทอดทิ้งบุพการีในวันที่เจ็บป่วย

5 ลูกกตัญญู ดูแลไม่ทอดทิ้งบุพการีในวันที่เจ็บป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากเด็กตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่ถูกฟูมฟักด้วยหัวใจของผู้เป็นพ่อเป็นแม่ พอเติบโตขึ้นต่างก็มีเส้นทางเดินของตัวเอง แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าจะลืมผู้มีพระคุณไว้อยู่เพียงแค่ด้านหลัง และยิ่งช่วงแก่เฒ่าจนเจ็บป่วยด้วยแล้ว ท่านยิ่งอยากอยู่ใกล้ลูกหลานมากยิ่งขึ้น

วันนี้ ทีมงาน Sanook! News จึงขอหยิบยกตัวอย่าง 5 คนดังในวงการบันเทิงไทย ที่ถึงแม้ว่าจะทำงานหนักเพียงใด แต่ก็ยังแบ่งเวลากลับมาดูแลพ่อแม่ที่ป่วยอยู่ เพื่อให้ได้รับความสุข และความรักอย่างเต็มที่ โดยไม่รู้สึกขาดอะไร สมกับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนในเรื่องความกตัญญูจริงๆ


แพท ณปภา

“แพท ณปภา” นางเอกสาวที่หลายคนยกให้เป็นลูกกตัญญู เธอคนนี้ถึงแม้จะมีอุปสรรคชีวิตเข้ามาในหลายรูปแบบ แต่เธอก็ไม่เคยละทิ้งบุพการีทั้งพ่อและแม่ โดยเฉพาะผู้เป็นแม่ที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เนื่องจากป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์

ซึ่งแฟนๆ มักจะมีโอกาสได้เห็นสาวแพทสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับคุณแม่ผ่านคลิปวิดีโอเพื่อไม่ให้คุณแม่นั้นเครียดเกินไป อีกทั้งช่วงนี้ยังมี “น้องเรซซิ่ง” มาช่วยเสริมทัพ ทำให้สาวแพทลืมคำว่าเหนื่อยไปเลย

 

ณเดชน์ คูกิมิยะ

เป็นซุปเปอร์สตาร์ที่ขอปรบมือให้รัวๆ อีกคน สำหรับ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่ถึงแม้ว่างานจะเยอะเพียงใด แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยลืมที่จะแบ่งเวลามาดูแลคุณพ่อที่ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรงที่จะดูแลตัวเองได้

เราจะเห็นได้จากการที่ณเดชน์พาคุณพ่อไปเดินเล่น ป้อนอาหาร หรือแม้แต่อาบน้ำ ตนก็ทำได้อย่างคล่องแคล่ว อีกทั้งเจ้าตัวยังชอบเข้าครัวทำอาหารให้ครอบครัวทาน ชนิดที่ว่าการันตีจากภาพได้ว่าต้องอร่อยแน่ๆ เพราะแค่เห็นภาพก็ยังอดน้ำไหลสอไม่อยู่

 

0yuy

ยุ้ย ปัทมวรรณ

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ สำหรับนักแสดงสาว “ยุ้ย ปัทมวรรณ” ที่ต้องรับบทบาทถึงสองตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ ลูกของแม่ หรือ แม่ของลูก แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ได้ทำให้เธอคนนี้บกพร่องในหน้าที่ไหนเลยสักนิดเดียว

เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา อย่างที่ทราบกันดีว่า แม่ทุมป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงต้องรักษาตัวอยู่นานหลายปี ทำให้ทั้งครอบครัวต้องเทียวเข้าเทียวออกโรงพยาบาลอยู่บ่อยๆ

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้สาวยุ้ยเหนื่อยอะไร เพราะเธอยังคงเดินหน้าดูแลคุณแม่ที่ป่วยอยู่ตลอดโดยไม่บ่นสักคำ อีกทั้งยังสร้างครอบครัวที่อบอุ่น โดยมีคุณพ่อให้กำลังใจอยู่ข้างๆ จนถึงทุกวันนี้


0sammy

แซมมี่ เคาวเวลล์

นางเอกสาวมากความฝีมือ “แซมมี่ เคาวเวลล์” ที่ใครต่างก็จับตามอง แต่ชีวิตนอกจอของเธอนั้นไม่ได้สวยหรูอย่างที่หลายคนคิด เพราะหากมีเวลาว่างจากการถ่ายละครเมื่อไหร่ เธอก็มักจะนำเสื้อผ้าไปขายตามตลาดนัดให้เห็นอยู่บ่อยๆ ซึ่งนอกจากจะต้องดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองเพราะการตรวจพบว่าเกิดฮอร์โมนผิดปติแล้ว เธอยังต้องดูแลคุณพ่อวัย 80 ปี ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งตับและโรคหัวใจอีกด้วย

งานนี้จึงไม่แปลกที่หลายคนต่างยกให้เป็น ลูกกตัญญู อีกหนึ่งคน เพราะทุกอย่างที่สาวแซมมี่ทำลงไปนั้นมาจากความรักและความเต็มใจที่มีต่อคุณพ่อล้วนๆ

 

0janji

จันจิ ไกอา

ปิดท้ายด้วยนักร้องสาว “จันจิ จันจิรา” หรือ “จันจิ ไกอา” ที่ก่อนหน้านี้ก็ทำแฟนคลับตกอกตกใจไปกันใหญ่ เพราะเธอได้โพสต์ภาพคุณพ่อนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งงานนี้สาวจันจิได้ออกมาเผยทีหลังว่า คุณพ่อป่วยเป็นโรคไบโพลาร์จนบางครั้งแอบทานยาเองเกินขนาด ทำให้ครอบครัวต้องหาเวลาว่างผลัดกันมาดูแลอย่างใกล้ชิด และเธอก็ต้องทำงานเพิ่มขึ้นเพื่อหาเงินมารักษาคุณพ่อให้หาย

แต่งานนี้ก็ไม่ได้ทำให้เธอท้อหรือสิ้นหวัง เพราะยังคงเดินหน้าทำงานมาอย่างต่อเนื่อง และหากหวานใจ “มาริโอ้ เมาเร่อ” มีเวลาว่างเมื่อไหร่ ก็จะเข้าช่วยดูแลคุณพ่อของเธอเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 5 ลูกกตัญญู ดูแลไม่ทอดทิ้งบุพการีในวันที่เจ็บป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook