ดุเดือด ผู้ว่าฯ เชิญนายก อบต.มือตบออกห้องประชุม พร้อมสั่งปลด

ดุเดือด ผู้ว่าฯ เชิญนายก อบต.มือตบออกห้องประชุม พร้อมสั่งปลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ อ่างทองเดือดสั่งเชิญนายก อบต.มือตบออกนอกห้องประชุมหลังคุมสติไม่อยู่อาละวาดลั่นห้องประชุม ขณะเชิญไกล่เกลี่ยข้อพิพาทตั้งเต้นท์พื้นที่น้ำท่วม ก่อนสั่งตั้งกรรมการสอบสวนและสั่งพักการปฏบัติหน้าที่

(23 ต.ค.) ภาพบรรยากาศดุเดือดภายในห้องประชุมอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นสถานที่ซึ่งทางจังหวัดอ่างทอง เชิญคู่กรณีคลิปเดือดระหว่างชาวบ้าน ต.บางชะนี อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา และผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.โผงเผง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ซึ่งเกิดทะเลาะวิวาทกับ นางกุลฟารี เทพรักษ์ นายก อบต.โผงเผง กรณีกางเต้นท์หนีน้ำท่วมเมื่อวานที่ผ่านมา จนเป็นข่าวโด่งดังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองจะเดินทางมาเป็นผู้ไกล่เกลี่ย ซึ่งระหว่างที่รอเกิดการประจันหน้ากันระหว่างทั้งสองฝ่ายและเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงอีกครั้ง จน นางกุลฟารี ประกาศลาออกกลางที่ประชุมก่อนเดินออกจากที่ประชุม

พร้อมกับพูดสวนทางกับ นายวีร์รวุทธ์ แต่ก็ยังส่งเสียงด่าทอด้วยความรุนแรงต่อหน้าผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเชิญเข้าห้องประชุมอีกรอบ โดยมีทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายทหารเข้าร่วมไกล่เกลี่ย

แต่หลังจากพูดคุยกันไม่นานก็เกิดเหตุการณ์โต้เถียงกันอย่างรุนแรงอีกจนทาง นายวีร์รวุทธ์ ต้องปราม นางกุลฟารี แต่นายก อบต.โผงเผงกลับแสดงอาการไม่พอใจทุบโต๊ะประชุมอย่างแรงจนทำให้นายวีร์รวุทธ์ต้องเชิญนางกุลฟารีออกจากห้องประชุมก่อนที่นางกุลฟารีจะออกไปอาละวาดอยู่ด้านล่างท่ามกล่างเจ้าหน้าที่ อบต.โผงเผงที่เข้าห้ามและนำตัวกลับไปสงบสติอารมณ์

นายวีร์รวุทธ์ ซึ่งพูดคุยทำความเข้าใจกับชาวบ้านตำบลบางชะนีและผู้นำชุมชน โดยเฉพาะประเด็นที่จะช่วยเหลือกันระหว่างหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน แม้จะอยู่คนละจังหวัดว่าสามารถทำได้เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน ถูกน้ำท่วมด้วยกัน การกระทำอย่างนี้ไม่ถูกต้อง เบื้องต้นจะตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และสั่งให้ นางกุลฟารี นายก อบต.โผงเผง หยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ซึ่งก่อนหน้านี้นางกุลฟารียังมีคดีที่โดนตั้งกรรมการสอบสวนอยู่อีก 2 เรื่องคือ ดื่มสุราขณะปฏิบัติหน้าที่ และ นำรถราชการไปใช้ ซึ่งทางจังหวัดอ่างทองได้สอบสวนแล้ว ส่งความเห็นไปยังกรมการปกครอง แต่อยู่ระหว่างรอข้อกฏหมายในการดำเนินการเนื่องจากไม่ได้อยู่ในช่วงกฏหมายปกติ โดยหลังการพูดคุยกันชาวบ้านต่างพอใจและเดินทางกลับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook