นายกเทศฯ เมืองคันเดล่าของอิตาลีใจดี แจกเงินฟรีชวนคนมาอยู่

นายกเทศฯ เมืองคันเดล่าของอิตาลีใจดี แจกเงินฟรีชวนคนมาอยู่

นายกเทศฯ เมืองคันเดล่าของอิตาลีใจดี แจกเงินฟรีชวนคนมาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกเทศมนตรีเมืองคันเดล่า ในแคว้นปูลีญ่าของอิตาลีเสนอเงิน 2,000 ยูโรให้ผู้ที่สนใจมาอยู่อาศัยที่เมือง หวังเพิ่มจำนวนประชากรที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีข้อแม้ต้องมีงานรองรับและทำทะเบียนบ้านใหม่ที่เมืองนี้

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายนิโกล่า กัตต้า นายกเทศมนตรีประจำเมืองคันเดล่า ในแคว้นปูลีญ่าของอิตาลีเสนอโปรโมชั่นที่น่าสนใจ   เพื่อหวังกระตุ้นให้คนตัดสินใจย้ายถิ่นฐานมาตั้งรกรากที่เมืองแห่งนี้ ด้วยการยินดีจะให้เงิน 2,000 ยูโร หรือประมาณ 78,000 บาทแบบฟรีๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มจำนวนประชากรในเมืองหลังลดลงตั้งแต่ในช่วงทศวรรษที่ 1990 ซึ่งตัวเลขสำรวจตามที่บันทึกไว้นั้นมีเพียง 2,700 คนจากทั้งหมด 8,000 คน ที่สำคัญกว่าครึ่งเป็นผู้สูงอายุทั้งสิ้น คนหนุ่มสาวแทบจะหาได้ยาก

อย่างไรก็ตาม นายกัตต้าระบุคุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับเงินฟรีนี้ว่าจะต้องเป็นครอบครัวที่มีสมาชิกตั้งแต่ 4-5 คนขึ้นไป และจะต้องมีงานที่มีรายได้อย่างน้อย 7,500 ยูโรต่อปี หรือราวๆ 290,000 บาท และที่สำคัญจะต้องย้ายสำมะโนครัวมาขึ้นทะเบียนบ้านใหม่ที่เมืองแห่งนี้ ขณะที่คนโสดมีเงินฟรีให้เช่นเดียวกันแต่จำนวน 800 ยูโร 31,000 บาท ส่วนคู่รักที่ยังไม่มีบุตรได้เงิน 1,200 ยูโร หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 46,800 บาท

ไม่ใช่แค่การเสนอเงินให้มาตั้งรกรากเพียงอย่างเดียว เพราะนายกัตต้ายังสร้างกิจกรรมความบันเทิงเต็มรูปแบบเพื่อเรียกนักท่องเที่ยวให้เดินทางมาเปิดประสบการณ์ที่เมืองนี้ ไม่ว่าจะเป็น การเที่ยวในช่วงเทศกาลต่างๆ หรือเทศกาลที่น่าสนใจอย่างเทศกาลศิลปะดอกไม้ที่นำกลีบดอกไม้มาปูพรมเป็นทางเดิน พิพิธภัณฑ์ของเล่นสำหรับเด็กๆ แพคเกจทัวร์ขี่ม้าชมป่าเขา หรือแม้กระทั่งทีมนักแสดงที่ถูกจ้างมาแต่งเป็นซานตาคลอสและเอลฟ์ในบ้านเช่าแบบโบราณในยุคสมัยศตวรรษที่ 16 เรียกว่าเอาใจคนทุกเพศทุกวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook