รักแท้มีอยู่จริง! ชายแบกภรรยาป่วยอัมพาต 8 ชม.ชมภูเขางาม

รักแท้มีอยู่จริง! ชายแบกภรรยาป่วยอัมพาต 8 ชม.ชมภูเขางาม

รักแท้มีอยู่จริง! ชายแบกภรรยาป่วยอัมพาต 8 ชม.ชมภูเขางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชายชาวจีนเฝ้าดูแลภรรยาป่วยอัมพาต นอนบนเตียงมาตลอด 18 ปี ร้องเพลงให้ฟังจนสุดท้ายเกิดปาฏิหาริย์ ก่อนแบกพาขึ้นเขาชมทิวทัศน์งามตามความหวังของภรรยา

สื่อประเทศจีนเผยเรื่องราวชวนซาบซึ้งใจของ ‘จาง หยูฮวา’ กับ ‘ซ่ง ซิงหวน’ คู่สามีภรรยาชาวจีนจากมณฑลซานตง ที่ฝ่ายภรรยาประสบอุบัติเหตุทางการแพทย์เมื่อปี 2001 ทำให้เป็นอัมพาต นอนบนเตียงตลอดหลายปี

โดยช่วงที่ฝ่ายภรรยาป่วยนั้น จาง หยูฮวาเพิ่งอายุ 28 ปี ส่วนภรรยาอายุ 26 ปี และมีลูกชายคนโตอายุเพิ่ง 2 ขวบเท่านั้น ถึงแม้ตอนนั้นจะอายุยังน้อย เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่เขาก็ไม่ทอดทิ้งหนีหายไปจากภรรยา กลับเฝ้าดูแลเธออย่างดี ร้องเพลงให้ฟังทุกวันด้วยเคยเป็นนักร้องชาวนามาก่อน จนเกิดปาฏิหาริย์เธอมีอาการดีขึ้น

และบอกกับเขาว่า อยากขึ้นเขาไท่ซาน ภูเขาชื่อดังในมณฑลซานตง เขาจึงได้แต่เก็บความหวังนั้นไว้ในใจ เนื่องจากยังไม่มีความพร้อมทั้งเศรษฐกิจการเงินและอีกหลายๆ อย่าง

กระทั่งสุดท้ายเขาได้พาเธอนั่งรถเข็น แบกเธอซึ่งมีน้ำหนักกว่า 63 กิโลกรัม เดินขึ้นบันไดกว่า 8 ชั่วโมง มุ่งสู่ยอดเขาไท่ซานตามความปรารถนาของเธอจนเป็นผลสำเร็จเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความช่วยเหลือจากกลุ่มเพื่อน ขณะที่ฝ่ายภรรยาก็ให้กำลังใจบอกว่า “ที่รัก สู้ๆ, ที่รัก ฉันรักคุณ” ให้สามีที่เหงื่อไหลเต็มหน้าฟังตลอดทาง

ทั้งนี้ จาง หยูฮวา เผยว่า ก่อนหน้านี้เขาฝึกแบกถุงทรายหนักกว่า 10 กิโลกรัมทุกวัน แต่กระนั้นพอถึงเวลาจริงก็ยังรู้สึกเหนื่อยจนกระหืดกระหอบไม่น้อย ด้านเพื่อนของเขาเผยว่า พวกเขาเหมือนมีเวทมนตร์ทำให้คนอื่นสัมผัสได้ ทำให้รู้สึกซาบซึ้งกับพลังแห่งความรักนั้นของทั้งคู่

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ รักแท้มีอยู่จริง! ชายแบกภรรยาป่วยอัมพาต 8 ชม.ชมภูเขางาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook