คุณหมอฮีโร่ เห็นเด็กจมน้ำผ่านเลนส์ โยนกล้องทิ้งโดดช่วยชีวิต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/800/4002046/news03.jpgคุณหมอฮีโร่ เห็นเด็กจมน้ำผ่านเลนส์ โยนกล้องทิ้งโดดช่วยชีวิต

    คุณหมอฮีโร่ เห็นเด็กจมน้ำผ่านเลนส์ โยนกล้องทิ้งโดดช่วยชีวิต

    2017-10-25T13:50:46+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดเหตุเด็กหญิงคนหนึ่งพลัดกลิ้งตกลงไปในทะเลบริเวณรีสอร์ทที่อ่าวซานเหนียง ในเมืองชินโจว เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ตีน้ำดิ้นรนพยายามเอาชีวิตรอด เคราะห์ดีมีนายแพทย์คนหนึ่งรุดเข้าช่วยเหลือจนรอดชีวิตมาได้

    โดยนายแพทย์คนดังกล่าวทราบชื่อ หม่า หมินหลิน อายุ 60 ปี หัวหน้าแพทย์แผนกประสาทวิทยา ประจำโรงพยาบาลประชาชนที่ 1 เมืองเจาทง มณฑลยูนนาน ซึ่งขณะนั้นอยู่ระหว่างวันหยุดพักผ่อนกับกลุ่มเพื่อน บังเอิญพบเห็นเหตุการณ์ผ่านเลนส์กล้องถ่ายรูปที่ยกขึ้นเก็บภาพทิวทัศน์ริมทะเล

    จึงไม่รอช้ากระโดดลงไปในน้ำทะเลที่หนาวเย็นจนทำให้ตัวสั่นงันงกนั้น คว้าตัวเด็กหญิงดึงขึ้นฝั่ง ตะโกนเรียกให้คนอื่นเข้าช่วย พร้อมปฐมพยาบาลทั้งผายปอด-ปั๊มหัวใจ และอื่นๆ ให้เด็กหญิงซึ่งอยู่ในภาวะอันตราย ใบหน้าเปลี่ยนเป็นสีม่วงคล้ำ เนื้อตัวขาวซีด จนเธอฟื้นคืนสติกลับมาในที่สุด

    ทั้งนี้ ภายหลังจากเกิดเหตุนายแพทย์หม่า ซึ่งเป็นฮีโร่ในครั้งนี้ได้ปฏิเสธของขวัญและค่าตอบแทนเพื่อแสดงความขอบคุณจากครอบครัวของเด็กหญิง ก่อนเดินจากไปสถานที่เกิดเหตุนั้นอย่างเงียบๆ และหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็มีชาวเน็ตพากันแสดงความคิดเห็นชื่นชมคุณหมอไม่น้อย

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :news.qq.com