ยึดคำสอนพ่อหลวง รู้จักหน้าที่และใส่ใจการทำงาน

ยึดคำสอนพ่อหลวง รู้จักหน้าที่และใส่ใจการทำงาน

ยึดคำสอนพ่อหลวง รู้จักหน้าที่และใส่ใจการทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความภูมิใจในเครื่องแบบ ทำงานเพื่อพ่อ ด.ต. บัลลังก์ แต้มทอง ผู้บังคับหมู่ (งานจราจร) สน.พระราชวัง เผยการปฎิบัติงานได้ยึดตามคำสอนของพ่อหลวงรู้จักหน้าที่และใส่ใจในการทำงานให้ดีโดยเฉพาะ การดูแลประชาชน 

“สำหรับบริเวณที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นจุดคัดกรองรถสำหรับผู้ที่จะเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ และประชาชนที่มีสติ๊กเกอร์ ซึ่งก็เริ่มมีประชาชนเดินทางมาเยอะตั้งแต่เมื่อช่วงวาน และก็ยังทยอยเดินทางมาอยู่เรื่อยๆ หากประเมินด้วยสายตาคาดว่าน่าจะประมาณหนึ่งหมื่นคน เนื่องจากปลายแถวเลยสะพานอุบลรัตน์ไปแล้ว”

“ซึ่งในส่วนของประชาชนที่เดินทางมาก็ถือได้ว่าหาข้อมูลกันมาอย่างดี หลายคนปฏิบัติตามกฎและให้ความร่วมมือดีมาก ทางด้านเจ้าหน้าที่เองก็ความความช่วยเหลือและให้ข้อมูลสำหรับผู้ที่มีข้อสงสัยได้”

“ส่วนตัวผมเองถึงแม้อากาศตลอดเช้าวันนี้จะร้อนอบอ้าว แต่ท่านผู้บังคับบัญชาได้ให้คำแนะนำมาว่า ให้เราเป็นมิตร เนื่องจากในหลวงได้บอกไว้ว่า ประชาชนที่เดินทางมาคือแขกของท่านให้ดูแลให้ดีที่สุด ดังนั้นการทำงานของผมจึงไม่เครียดเลยครับ”

“สำหรับข้อแนะนำในส่วนของประชาชนที่จะเดินทางมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้สูงอายุ อยากให้พกยาดม น้ำ แต่ถ้าหากไม่มีก็สามารถจอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่จราจรที่พบเห็นได้ โดยเราจะมีตำรวจจราจรขับวนดูอยู่เรื่อยๆ”

“คำสอนของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ผมยึดถือเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตก็คือ การรู้จักหน้าที่ ซึ่งคำว่าหน้าที่ไม่ได้หมายความเพียงแค่เราทำหน้าที่นั้นๆ แต่เราต้องใส่ใจลงไปในการทำงานด้วย โดยเฉพาะการดูแลประชาชน อย่างน้อยถ้าหากเราสามารถป้องกันเหตุหรือดูแลประชาชนได้ ประชาชนที่เดินทางมาก็จะรู้สึกสบายใจ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook