ปชช.ต่อแถวรอเข้าท้องสนามหลวง หลังเปิดจุดคัดกรองอีกครั้ง

ปชช.ต่อแถวรอเข้าท้องสนามหลวง หลังเปิดจุดคัดกรองอีกครั้ง

ปชช.ต่อแถวรอเข้าท้องสนามหลวง หลังเปิดจุดคัดกรองอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บริเวณท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดจุดคัดกรองที่ 4 พระแม่ธรณีบีบมวยผม ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากหลั่งไหลเข้ามาต่อแถวรออย่างมีความหวัง เพื่อผ่านจุดคัดกรองเข้าไปรอชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศในวันพรุ่งนี้

วันนี้ (25 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท้องสนามหลวง เจ้าหน้าที่เริ่มเปิดให้ประชาชนผ่านเข้าจุดคัดกรองได้ตั้งแต่เวลา 20.30 น. โดยมีประชาชนจำนวนมากเริ่มมาต่อแถวรอ ตั้งแต่จุดคัดกรองที่ 4 พระแม่ธรณีบีบมวยผม ยาวไปจนถึงสะพานผ่านฟ้า

ซึ่งมีประชาชนจำนวนมาก ต่างระบุว่า เดินทางมาต่อคิวเข้าจุดคัดกรองตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ที่ผ่านมา และมีความหวังที่จะได้ผ่านจุดคัดกรองเข้าไปในมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อรอชมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศในวันพรุ่งนี้ (26 ต.ค.) แต่ถ้าหากพื้นที่เต็มก็ไม่เป็นไร เพียงแค่ได้เดินทางมาอยู่ใกล้พระบรมมหาราชวังก็ดีใจมากแล้ว เพราะทุกคนมาด้วยใจ เพื่อร่วมส่งพ่อหลวงสู่สวรรคาลัย

ทั้งนี้ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ยังคงยืนหยัดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอย่างแข็งขัน เช่นเดียวกันกับบรรดาจิตอาสาที่ยังคงนำน้ำดื่ม อาหาร และยา รวมถึงช่วยเก็บขยะจากประชาชนที่มาต่อแถวรอเข้าจุดคัดกรอง ส่วนด้านเหล่าจิตอาสา แม้ว่ามีโอกาสที่จะผ่านจุดคัดกรองเข้าไปบริเวณท้องสนามหลวง แต่กลับเลือกที่จะช่วยเหลือประชาชน

เช่นเดียวกับ นางสาวตุลยา ตรีธันวา จิตอาสาสาวชาวกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตนและครอบครัวเดินทางมาเป็นจิตอาสาทั้งแจกอาหารและเก็บขยะ เนื่องจากเห็นว่าประชาชนหลายคนเดินทางมาไกลและต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งตนไม่รู้สึกเหนื่อยเพราะเป็นการทำเพื่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

ขณะเดียวกัน นางสาวพลอยนภัส ทัศนตันติกร ที่เดินทางมาตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นกลุ่มแรก ที่จะได้ผ่านเข้าจุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม ในช่วงเวลา 20.30 น. พร้อมกับรู้สึกประทับใจเจ้าหน้าที่ทุกนาย และจิตอาสาทุกคน ที่คอยอำนวยความสะดวกประชาชนเสมอมา และจะไม่ลืมภาพความทรงจำของวันนี้อย่างแน่น่อน

โดยสำหรับวันพรุ่งนี้ จะมีพิธีอัญเชิญริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ และพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปชช.ต่อแถวรอเข้าท้องสนามหลวง หลังเปิดจุดคัดกรองอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook