เปิด 5 จุดคัดกรอง 24 ชม. ให้ปชช.เข้าชมรอบนอกมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

เปิด 5 จุดคัดกรอง 24 ชม. ให้ปชช.เข้าชมรอบนอกมณฑลพิธีท้องสนามหลวง

เปิด 5 จุดคัดกรอง 24 ชม. ให้ปชช.เข้าชมรอบนอกมณฑลพิธีท้องสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะยังไม่เปิดให้ประชาชนเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อย่างเป็นทางการ แต่มีประชาชนที่เริ่มเดินทางมาบันทึกภาพ และร่วมชมพระเมรุมาศรอบนอกมณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมทั้งกราบพระบรมฉายาลักษณ์หน้าพระบรมมหาราชวังอยู่อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (28 ต.ค.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนทยอยเดินทางผ่านจุดคัดกรองเข้ามารอบบริเวณสนามหลวงเพื่อกราบสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้านหน้าพระบรมหาราชวัง และร่วมบันทึกภาพพระเมรุมาศรอบนอกมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัย และมีจิตอาสาอำนวยความสะดวกแจกน้ำดื่ม และอาหารให้กับประชาชน แม้วันนี้จะยังไม่ได้เปิดให้เข้าชมพระเมรุมาศอย่างเป็นทางการ

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เจ้าหน้าที่ปรับจุดคัดกรองที่ประชาชนสามารถผ่านเข้ามารอบสนามหลวงชั้นในได้เหลือเพียง 5 จุด คือ จุดคัดกรองท่าช้าง จุดคัดกรองถนนกัลยาณไมตรี จุดคัดกรองพระแม่ธรณีบีบมวยผม จุดคัดกรองท่าเตียน จุดคัดกรองหน้าหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เปิดให้ประชาชนผ่านเข้าด้านในได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศในวันพรุ่งนี้มีทั้งหมด 2 ริ้วขบวน คือริ้วขบวนที่ 5 อัญเชิญพระโกศพระบรมอัฐิโดยพระที่นั่งราเชนทรยาน จากพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ขึ้นประดิษฐาน ณ พระวิมาน บนพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท และริ้วขบวนที่ 6 ขบวนกองทหารม้า อัญเชิญพระบรมราชสรีรางคารจากพระศรีรัตนเจดีย์ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

โดยรถยนต์พระที่นั่งออกจากพระบรมมหาราชวัง ไปยังวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม และขบวนกองทหารม้า เชิญพระบรมราชสีรางคาร จากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม โดยรถยนต์พระที่นั่ง ไปบรรจุ ณ วัดบวรนิเวศวิหาร โดยจะเริ่มปิดถนน 27 เส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น.พรุ่งนี้

โดยประชาชนสามารถเข้าเฝ้าฯรับเสด็จฯ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในการอัญเชิญ พระบรมอัฐิและพระบรมราชสรีรางคารพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้ตลอดเส้นทางเสด็จ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook