ตร.จ่อหมายจับ ชายคลั่งจี้ตัวประกัน 7 ข้อหา

ตร.จ่อหมายจับ ชายคลั่งจี้ตัวประกัน 7 ข้อหา

ตร.จ่อหมายจับ ชายคลั่งจี้ตัวประกัน 7 ข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจจ่อหมายจับชายคลั่งจี้ตัวประกัน 7 ข้อหา เพื่ออายัดตัวระหว่างรักษาอาการบาดเจ็บ ชี้แพทย์ยังไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้าสอบปากคำ

พ.ต.อ.ภพธร จิตต์หมั่น ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ นายเอกลักษณ์ หรือฉายา "เอก น้ำเต้า" อายุ 31 ปี ถืออาวุธปืนไทยประดิษฐ์ เข้าไปจับตัวประกันภายในร้านเสริมสวยย่านชุมชนชูชีพ ซอยวัดบรมนิวาส ถนนพระราม 1 แขวงรองเมือง เขตปทุมวัน เมื่อวานนี้ ว่าได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอศาลอาญากรุงเทพใต้อนุมัติหมายจับภายในวันนี้

ในข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงาน, กักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น, ทำให้เสียทรัพย์, และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน รวม 6-7 ข้อหา เพื่อใช้ในการอายัดตัวนายเอกลักษณ์ที่ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ หลังจากที่ยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ จนถูกเจ้าหน้าที่ยิงสวนกลับจนบาดเจ็บ โดยแพทย์ยังไม่อนุญาตให้ตำรวจเข้าสอบปากคำ เนื่องจากนายเอกลักษณ์ยังบาดเจ็บไม่สามารถให้ปากคำได้

แต่เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้เสียหายที่ถูกจับเป็นตัวประกันไปแล้ว 3 ปาก โดยผู้เสียหายที่ถูกจับเป็นตัวประกันยืนยันไม่รู้จักกับนายเอกลักษณ์มาก่อน แต่ได้ยินนายเอกลักษณ์พูดว่ามีความเครียดที่ถูกเพื่อนหักหลังเรื่องยาเสพติด และอยากถูกตำรวจวิสามัญ ประกอบกับนายเอกลักษณ์มีอาการคล้ายคนเมายาจนคลุ้มคลั่ง ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างรอผลตรวจสอบสารเสพติดในร่างกาย และผลตรวจกระสุนของตำรวจในร่างนายเอกลักษณ์เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี

ทั้งนี้ นายเอกลักษณ์ ถูกจับกุมคดีฆ่าคนตายโดยเจตนา ในพื้นที่ สน.พญาไท เมื่อปี 2547 ต้องโทษจำคุก 25 ปี 9 เดือน เมื่อพ้นโทษออกมาก็ถูกจับคดีจำหน่ายยาเสพติด พื้นที่สน.บางรัก ถูกตัดสินจำคุก 1 ปี 8 เดือน เมื่อพ้นโทษได้ 6 เดือน จึงมาก่อเหตุในครั้งนี้ ส่วนเครือข่ายยาเสพติดของนายเอกลักษณ์นั้น ตำรวจต้องรอสอบปากคำนายเอกลักษณ์ก่อนจึงจะขยายผลต่อไปว่าเป็นเครือข่ายยาเสพติดเครือข่ายใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook