พ่อลั่นยังไม่เผาศพ ผอ.อ้อย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พ่อลั่นยังไม่เผาศพ ผอ.อ้อย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

พ่อลั่นยังไม่เผาศพ ผอ.อ้อย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อประกาศก้องจะยังไม่เผาศพ ผอ.อ้อย จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ขณะศาลไม่ให้ประกันตัวผู้กองเหน่งเหตุอัตราโทษร้ายแรง-เกรงหนี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลจังหวัดกันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง ผู้กองเหน่ง ผู้ต้องหาเกี่ยวกับคดีการหายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำของ ผอ.อ้อย โดยได้ยื่นคำร้องขอฝากขัง ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 16 ต.ค.60 ที่ผ่านมา ในความผิดเกี่ยวกับปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอม พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งศาลจังหวัดกันทรลักษ์ ได้มีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังและอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างสอบสวน โดยกำหนดวงเงินประกัน 600,000 บาท

แต่ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ได้ขอฝากขังและแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับ ผู้กองเหน่ง ผู้ต้องหา โดยกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ลอบฝังซ่อนเร้นย้ายทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังความตายหรือพฤติการณ์แห่งการตายและหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

ศาลจังหวัดกันทรลักษ์พิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และเกรงว่าจะหลบหนี ศาลจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ฝากขังเพิ่มเติมในข้อหาดังกล่าว และมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และมีอัตราโทษร้ายแรง เกรงว่าจะหลบหนี จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ ได้ควบคุมตัว ผู้กองเหน่ง ไปขึ้นรถผู้ต้องขังของเรือนจำอำเภอกันทรลักษ์ เพื่อนำตัวผู้กองเหน่งไปคุมขัง

ขณะที่ นายบุญเลิศ พ่อของ ผอ.อ้อย กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจดีใจที่ได้รับความยุติธรรมในครั้งนี้ สมกับความยากลำบากและเหน็ดเหนื่อยของตนและครอบครัว ซึ่งตนขอประกาศตรงนี้ว่า ตนจะยังไม่เผาศพ ผอ.อ้อย เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการทำลายพยานหลักฐานที่มีอยู่ จากนั้นจะนำศพ ผอ.อ้อย มาเก็บไว้ เมื่อคดีนี้ถึงที่สุดแล้ว และผู้กองเหน่งได้รับโทษตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook