ฟาร์มเห็ดอ่างทองเก็บไม่ทัน น้ำเอ่อมาพัดไปนับหมื่นก้อน

ฟาร์มเห็ดอ่างทองเก็บไม่ทัน น้ำเอ่อมาพัดไปนับหมื่นก้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำทุ่งเอ่อล้นท่วมบ้านเรือนประชาชน หลังกรมชลฯ ระบายน้ำลงทุ่ง ฟาร์มเห็ดถูกน้ำพัดเสียหายลอยไปกับน้ำกว่าหมื่นก้อน เจ้าหน้าที่ทหารเร่งเข้าช่วยเหลือ

(31 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารชุด ร้อย.รส.นำโดย พันตรีนิคม ทับทิมทอง ผบ.ชุดรักษาความสงบ มณฑลทหารบกที่ 13 นำกำลังลงพื้นที่ช่วยกันกรอกกระสอบทราย หลังน้ำจากแม่น้ำน้อยเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และฟาร์มเห็ดนางรม ในหมู่ที่ 1 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทองอย่างรวดเร็ว ทำให้เจ้าของเก็บย้ายก้อนเห็ดไม่ทัน ถูกน้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมพัดก้อนเห็ดลอยไปกับน้ำนับหมื่นก้อน

หลังจากกรมชลประทานเร่งผันน้ำผ่านแม่น้ำน้อยเพื่อลงทุ่งรับน้ำ ทำให้บ้านเรือนประชาชนตลอดจนเรือกสวนไร่นา ของประชาชนชาวอำเภอโพธิ์ทองและอำเภอวิเศษชัยชาญ ได้รับความเสียหายขยายวงกว้าง บางพื้นที่น้ำที่กรมชลประทานที่ปล่อยมาอย่างรวดเร็วจนขนของไม่ทันทำให้ประชาชนได้รับความเสียหายอย่างมาก

นางวัชรี กระจายศรี อายุ 62 ปี เจ้าของฟาร์มเห็ดนางรม กล่าวว่าน้ำจากแม่น้ำน้อยเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านและฟาร์มเห็ดของตนอย่างรวดเร็ว ตนและสามีพยายามยกก้อนเห็ดให้สูงขึ้นแล้ว แต่ก็ยังไม่ทันจนก้อนเห็ดถูกน้ำพัดเสียหายนับหมื่นก้อน ส่วนที่เหลืออยู่ไม่รู้ว่าจะไหวไหมเพราะระดับน้ำจากแม่น้ำน้อยเพิ่มสูงขึ้นทุกวัน

ขณะที่สถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยายังคงทรงตัว ล่าสุดระดับน้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านจังหวัดอ่างทองที่สถานีชลมาตร C7A สำนักชลประทานที่ 12 หน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ระดับน้ำอยู่ที่ 8.91 เมตร/รทก.น้ำไหลผ่าน 2600 ลบ.เมตร/วินาที โดยพื้นที่จังหวัดอ่างทองยังคงมีบ้านเรือนประชาชนใน 5 อำเภอ คือ อ.ไชโย อ.เมือง อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ และอ.โพธิ์ทอง ซึ่งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย กว่า 3000 ครัวเรือนถูกน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook