พ่อค้าเขียงหมูโดดน้ำช่วยสาวคิดสั้น ทั้งที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เก่ง

พ่อค้าเขียงหมูโดดน้ำช่วยสาวคิดสั้น ทั้งที่ตัวเองว่ายน้ำไม่เก่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อค้าหนุ่มเจ้าของเขียงหมูเสี่ยงชีวิตกระโดดน้ำช่วยสาวคิดสั้นกระโดดสะพานลำเซบก รอดตายได้อย่างหวุดหวิด เจ้าตัวเผยนาทีนั้นต้องช่วยชีวิตให้ได้ แม้ตัวเองจะว่ายน้ำไม่เก่ง

(31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพเหตุการณ์ชายหนุ่มตัดสินใจกระโดดน้ำลงไปช่วยหญิงวัยกลางคนที่คิดสั้นโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย บริเวณสะพานข้ามลำเซบก พื้นที่รอยต่ออำเภอดอนมดแดงและอำเภอตาลสุม จ.อุบลราชธานี เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ตุลาคมที่ผ่านมา สร้างความประทับใจและมีการแชร์ส่งต่อกันเป็นวงกว้าง

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สืบหาและติดตามตัวฮีโร่หนุ่มคนนี้ ก่อนจะพบว่าคือ นายอานนท์ ทาตะวัด อายุ 30 ปี เป็นเจ้าของเขียงหมูออานนท์ในตลาดที่อำเภอเหล่าเสือโก้ก เจ้าตัวเล่าให้ฟังว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนกับภรรยาและเพื่อนได้ขับรถจะไปทำธุระที่อำเภอศรีเมืองใหม่

แต่เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นสะพานข้ามลำเซบก ก็พบเห็นผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ขอบสะพานและร้องไห้ ตนจึงตัดสินใจจอดรถเข้าไปถาม เหตุใดถึงมานั่งอยู่บนสะพานแบบนี้ แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวไม่ตอบกลับ เอาแต่ร้องไห้เพียงอย่างเดียว ตนเห็นท่าไม่ดีจึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัย 1669 เพื่อให้มาช่วยเกลี้ยกล่อมอีกทาง

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านจำนวนหนึ่งเข้ามาช่วยเกลี้ยกล่อมหญิงคนดังกล่าวได้สัก 20 นาที ปรากฏว่าเธอก็ตัดสินใจกระโดดลงไปในลำเซบก ตนเห็นแบบนั้นด้วยสัญชาตญาณจึงวิ่งไปที่คอสะพานและโดดลงไปช่วยเหลือในทันที

สภาพที่เห็นหลังจากกระโดดลงไปในน้ำแล้ว หญิงสาวพยายามจะดันตัวเองขึ้นจากน้ำ ก่อนจะหมดสติไป เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยก็คอยให้การช่วยเหลือ ด้วยการกางเบาะรองนั่งเอาไว้ให้เกาะ แต่ก็ไม่เป็นผล ตอนนั้นตนเข้าไปพยุงจับร่างหญิงสาวเอาไว้ได้แล้ว แต่ไม่สามารถว่ายเข้าฝั่งได้ เพราะรู้สึกหมดแรงเช่นกัน เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยว ประกอบกับเป็นคนว่ายน้ำไม่ค่อยแข็ง

นายอานนท์ ยังเล่าต่ออีกว่า ตนจึงตัดสินใจกั้นใจตะโกนบอกกับผู้คนด้านบนว่า กำลังจะหมดแรงแล้ว โชคดีที่เจ้าหน้าที่หาเชือกโยนลงมาให้จับได้ทันท่วงที ตนจึงคว้าจับเชือกและถูกลากเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย ส่วนหญิงสาวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดทราบว่าอาการปลอดภัยดีแล้ว

ทั้งนี้ นายอานนท์ ระบุว่า การช่วยเหลือครั้งนี้เกิดขึ้นเพราะสัญชาตญาณ วินาทีที่เห็นเหตุการณ์แบบนั้นคนคิดอย่างเดียวว่าต้องช่วยผู้หญิงคนนี้เอาไว้ให้ได้ เพราะชีวิตกว่าจะมีถึงวันนี้มันไม่ง่ายเลย หากวันนั้นตนปล่อยเขาไป อาจจะจมน้ำเสียชีวิตไปต่อหน้าต่อตาก็เป็นไปได้ และคงเป็นภาพติดตาไปตลอดชีวิต ตนรู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือชีวิตคนในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook