น้ำยังท่วมเมืองอุทัยธานี โรงเรียนกระทบ-สั่งเลื่อนเปิดเทอม

น้ำยังท่วมเมืองอุทัยธานี โรงเรียนกระทบ-สั่งเลื่อนเปิดเทอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนสองแห่งในอำเภอเมืองอุทัยธานี ยังคงรับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำท่วมขัง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ สั่งเลื่อนเปิดเทอมต่อหนึ่งสัปดาห์ ระบุยังมีน้ำท่วมขังและนักเรียนไม่สะดวกเดินทางไปเรียน

(1 พ.ย.) นายบรรพต เหมือนทอง รักษาการผู้อำนวยการเขตพื้นที่การประถมศึกษา เขต 1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดอุโปสถาราม ต.สะแกกรัง อ.เมือง จ.อุทัยธานี ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำจากแม่น้ำสะแกกรังเอ่อเข้าท่วมพบปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังภายใต้อาคารเรียน ห้องน้ำ และโรงครัวประกอบอาหารเลี้ยงเด็กนักเรียน พร้อมเปิดเผยว่า พื้นที่อำเภอเมืองอุทัยธานี มีโรงเรียนที่รับผลกระทบน้ำท่วม 10 แห่ง

โดยในจำนวนนี้ มี 2 แห่งยังพบน้ำท่วมขังอยู่ ได้แก่ โรงเรียนวัดอุโปสถาราม และ โรงเรียนวัดจักษา ต.สะแกกรัง รวมทั้งบ้านเรือนของนักเรียนยังถูกน้ำท่วมขังอยู่ยังไม่สามารถเดินทางไปโรงเรียนได้ ทำให้ในวันนี้ (1 พ.ย.) ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนเป็นวันแรก ไม่สามารถทำการเรียนการสอนได้ จึงได้สั่งปิดการเรียนการสอนทั้ง 2 แห่งต่อไป

เบื้องต้นคาดว่า หากสถานการณ์คลี่คลายได้ในภายหลัง โรงเรียนทั้ง 2 แห่งนี้จะเปิดทำการเรียนการสอนในวันพุธที่ 8 ตุลาคมนี้ แต่หากสถานการณ์ยังไม่ปกติก็ได้มอบอำนาจผู้บริหารโรงเรียนพิจารณาตามความเหมาะสม ที่จะสั่งปิดโรงเรียนต่อตามความเหมาะสม ขณะที่โรงเรียนอีก 8 แห่ง สามารถเปิดทำการเรียนการสอนได้ตามปกติ

เช่นเดียวกับพื้นที่ จ.พิจิตร ที่ยังได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ทางสำนักงานพื้นที่การศึกษาจังหวัดพิจิตร เขต 1 และ เขต 2 ได้สรุปโรงเรียนที่ถูกน้ำท่วมและ ยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ จำนวน 9 แห่ง โดยในเขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 1 มี จำนวน 5 แห่ง คือ อำเภอสามง่าม 3 แห่ง และ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง 2 แห่ง

ส่วนสำนักงานพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต 2 จำนวน 4 แห่ง ในอำเภอบึงนาราง 2 แห่ง และ อำเภอโพทะเล 2 แห่ง ซึ่งทั้งหมด 9 แห่ง เบื้องต้นจะมีกำหนดเปิดภาคเรียนใหม่ ในวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2560 แต่ต้องเฝ้ารอดูสถานการณ์น้ำท่วม โดยอาจจะมีบางแห่งที่ต้องเลื่อนกำหนดออกไป เนื่องจากยังมีน้ำท่วมขังระดับสูง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น้ำยังท่วมเมืองอุทัยธานี โรงเรียนกระทบ-สั่งเลื่อนเปิดเทอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook