พธม.อ้างทักษิณปลุกเสื้อแดง หวังกองทัพก่อรัฐประหาร

พธม.อ้างทักษิณปลุกเสื้อแดง หวังกองทัพก่อรัฐประหาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุริยะใส กตะศิลา ผู้ประสานงานพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์มั่นใจว่า หลังจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะปั้นเรื่องโจมตีและกล่าวหาสถาบันเบื้องสูงเป็นระยะๆ แนวโน้มของสถานการณ์จะตึงเครียดมากขึ้น และอาจทำให้กองทัพต้องตัดสินใจเด็ดขาดอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณปรารถนา โดยเฉพาะการปลุกระดมให้มวลชนเสื้อแดงก่อความวุ่นวาย เพื่อให้เกิดการรัฐประหารในที่สุด

นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า ความขัดแย้งขณะนี้ไม่ใช่ความขัดแย้งทางการเมืองธรรมดา แต่เป็นปัญหาความมั่นคง พ.ต.ท.ทักษิณมั่นใจว่าจะสามารถชี้นำและครอบงำมวลชนเสื้อแดงให้คล้อยตาม และมีอคติกระทั่งโกรธเกลียดสถาบันเบื้องสูง ทั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณทราบดีว่า โดยพื้นฐานแล้วคนไทยยังมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัติรย์ ฉะนั้น ถ้าทำให้พสกนิกรคลางแคลงใจต่อสถาบัน ด้วยการบิดเบือนข้อเท็จจริง จะเป็นประโยชน์ต่อการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในระยะยาว

ผมเป็นห่วงว่ามวลชนเสื้อแดง ซึ่งบางส่วนเข้าร่วมเคลื่อนไหว เพราะคัดค้านรัฐธรรมนูญฉบับคมช.และต่อต้านรัฐประหารเท่านั้น คนส่วนนี้กำลังติดร่างแหและเป็นเครื่องมือของพ.ต.ท.ทักษิณ ในการทำลายความน่าเชื่อถือของสถาบันเบื้องสูง หรือแม้แต่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยหลายคน ก็ต้องกลับไปคิดว่ากำลังถูกคุณทักษิณหลอกลวงหรือไม่ ฉะนั้นมวลชนเสื้อแดงที่ยังคิดว่าตัวเองไม่ถูกหลอก หรือมาต่อสู้ด้วยความสุจจริตใจ ต้องทบทวนการเข้าร่วม เพราะกำลังจะกลายเป็นเหยื่อทางการเมือง เพื่อแลกกับชัยชนะของ พ.ต.ท.ทักษิณ เท่านั้น ผู้ประสานงานกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook