ฝนกระหน่ำสงขลา น้ำป่าไหลหลากลงเขา ถนนสัญจรเริ่มลำบาก

ฝนกระหน่ำสงขลา น้ำป่าไหลหลากลงเขา ถนนสัญจรเริ่มลำบาก

ฝนกระหน่ำสงขลา น้ำป่าไหลหลากลงเขา ถนนสัญจรเริ่มลำบาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ของจังหวัดสงขลา ทำให้หลายหน่วยงานต้องเร่งเปิดทางระบายน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่รองรับมวลน้ำจากเทือกเขาคอหงส์ ทำให้น้ำระบายลงคลองไม่ทันไหลเข้าท่วมบนถนนหลายสาย แม้ว่าคลองระบายน้ำจะยังคงสามารถรองรับปริมาณน้ำได้อีกเป็นจำนวนมากก็ตาม

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ยังคงออกประกาศเตือนฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ของจังหวัดสงขลา ซึ่งมีฝนตกติดต่อกันมาหลายวัน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงและมีน้ำท่วมซ้ำซาก เช่นเดียวกับพื้นที่อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ฝนที่ตกหนักติดต่อกันมาหลายวัน ทำให้ปริมาณน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขาคอหงส์ ซึ่งไหลลงคลองระบายน้ำต่างๆ เริ่มมีมวลน้ำสีแดงข้น ไหลลงมาจากเทือกเขาหรือน้ำป่าไหลหลาก

จากปริมาณน้ำที่ไหลลงมาเป็นจำนวนมาก ทำให้น้ำไหลลงคลองระบายน้ำไม่ทัน เอ่อล้นไหลเข้าท่วมบนถนนหลายสาย ทำให้รถยนต์ที่แล่นผ่านไปมา ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรเส้นทางดังกล่าว ขณะที่หลายหน่วยงานเร่งลงพื้นที่ขุดลอกเส้นทางระบายน้ำให้มีขนาดกว้างและลุกมากขึ้น เพื่อให้มวลน้ำสามารถระบายลงคลองได้รวดเร็ว และสามารถรองรับมวลน้ำใหม่ที่คาดว่าจะมีปริมาณมากขึ้น จากสภาพของฝนที่ยังคงตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งวันและทั้งคืน

แม้น้ำในคลองจะยังคงสามารถรองรับน้ำได้อีกเป็นจำนวนมาก แต่เส้นทางระบายน้ำในหลายพื้นที่ที่มีปัญหามาก่อนหน้านี้ ทำให้น้ำไม่สามารถไหลลงคลองระบายน้ำได้มากนัก ส่งผลให้น้ำไหลเอ่อเข้าท่วมบนถนนในหลายสายดังกล่าว

ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่ของอำเภอนาหม่อม ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วม น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมในบ้านเรือนของตนเอง อย่างไรก็ตามขณะนี้ชาวบ้านได้มีการขนย้ายสิ่งของขึ้นไปไว้ในที่สูงเพื่อความปลอดภัยแล้ว ซึ่งคาดว่าในช่วงมรสุมปีนี้น้ำจะท่วมหนักอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฝนกระหน่ำสงขลา น้ำป่าไหลหลากลงเขา ถนนสัญจรเริ่มลำบาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook