เปิดตัว ‘โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส’

เปิดตัว ‘โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส’

เปิดตัว ‘โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

- ลงทุน 2,600 ล้านบาท เนรมิตโรงเรียนแห่งใหม่ที่พร้อมรองรับนักเรียนกว่า 640 คน บนพื้นที่ 15 ไร่ ย่านสุขุมวิท-พระราม 9

- ผนวกการสอนภาษาไทยและภาษาจีนกลางเข้าไปในหลักสูตรหลัก

- เปิดการเรียนการสอน สิงหาคม 2561

     “เรามุ่งที่จะสร้างโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุดในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง เพื่อรองรับเด็กวัยแรกเรียนโดยเฉพาะ โดยจะช่วยยกระดับมาตรฐานการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาในประเทศไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น ด้วยสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติอันร่มรื่น ซึ่งได้รับการคิดและออกแบบรังสรรค์อย่างละเอียดรอบคอบตั้งแต่ขั้นตอนแรกเริ่มเพื่อให้ทุกองค์ประกอบผสานเข้ากันอย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมจัดสรรให้มีครูผู้ชำนาญการสอนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุด ตอกย้ำและต่อยอดความสำเร็จอันยาวนานตลอดระยะเวลา 15 ปีในประเทศไทยของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ”

– นายชาลี โสภณพนิช

     วันนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ประกาศเปิดตัวโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีระดับอนุบาลและประถมศึกษา แคมปัสใหม่ บนพื้นที่ 15 ไร่ ใจกลางกรุงเทพ ระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 9 ด้วยเงินลงทุน 2,600 ล้านบาท เพื่อรองรับเด็กนักเรียน อายุ 3-11 ปี จำนวน 640 คน โดยมีกำหนดเปิดการเรียนการสอนในเดือนสิงหาคม 2561

     โรงเรียนโชรส์เบอรี แคมปัสใหม่ใจกลางเมืองแห่งนี้จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นให้กับโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส บนถนนเจริญกรุง ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2546 โดยการสนับสนุนของโรงเรียนโชรส์เบอรี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาอันทรงเกียรติในประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในภูมิภาคมาโดยตลอด ประกอบด้วยระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา สำหรับนักเรียนอายุ 3-18 ปี จำนวน 1,700 คน

     แคมปัสแห่งใหม่นี้ จะใช้ชื่อว่า ‘โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส’ มุ่งรองรับเด็กนักเรียนจำนวนมากที่อยู่ระหว่างรอคิวเพื่อเข้าศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส โดยขณะนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ได้เริ่มเปิดรับสมัครนักเรียนสำหรับปีการศึกษาที่จะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคมปี 2561 แล้ว


นายชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ

     นายชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ กล่าวว่า “เรามุ่งที่จะสร้างโรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุดในประเทศไทย บนทำเลแห่งใหม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้างเพื่อรองรับเด็กวัยแรกเรียนโดยเฉพาะ โดยจะช่วยยกระดับมาตรฐานการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาในประเทศไทยให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้น ด้วยสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติอันร่มรื่น ซึ่งได้รับการคิดและออกแบบรังสรรค์อย่างละเอียดรอบคอบตั้งแต่ขั้นตอนแรกเริ่มเพื่อให้ทุกองค์ประกอบผสานเข้ากันอย่างลงตัวและมีประสิทธิภาพมากที่สุด พร้อมจัดสรรให้มีครูผู้ชำนาญการสอนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุด ตอกย้ำและต่อยอดความสำเร็จอันยาวนานตลอดระยะเวลา 15 ปี ในประเทศไทยของโรงเรียนนานาชาติ
โชรส์เบอรี กรุงเทพ”

     นายชาลี กล่าวว่า “การมีสถาบันการศึกษาชั้นเลิศในประเทศไทย เป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลดีต่อระดับความน่าสนใจของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายของการลุงทนจากต่างประเทศ เนื่องจากผู้บริหารระดับสูงชาวต่างชาติจะคำนึงถึงเรื่องการศึกษาของบุตรหลานเป็นปัจจัยสำคัญอันดับต้นๆ ในการตัดสินใจเลือกประเทศที่จะเข้าไปอยู่อาศัยและทำธุรกิจ ทั้งนี้ คุณภาพการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เด็กมีผลการเรียนดีเยี่ยมในระดับมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา จนกระทั่งสำเร็จการศึกษาออกมาเป็นผู้นำที่มีความรอบรู้และความสามารถรอบด้านครบทุกมิติของชีวิต ดังนั้นการสร้างสรรค์โรงเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียจะเป็นส่วนเติมเต็มที่สำคัญต่อความสามารถของประเทศไทยในการแข่งขันบนเวทีระดับโลก”

     นายสตีเฟน ฮอลลอยด์ ผู้อำนวยการโรงเรียน โชรส์เบอรี อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย และนักการศึกษา ผู้มีประสบการณ์ 12 ปีในประเทศไทยในฐานะครูใหญ่ของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง กล่าวว่า “โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ซึ่งเปิดสอนทั้งระดับอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ได้รับความสนใจอย่างยิ่งจากเด็กๆ ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมและมีพรสวรรค์จำนวนมาก เนื่องจาก โชรส์เบอรีเป็นโรงเรียนที่สามารถพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ความสามารถรอบด้าน และประสบความสำเร็จทั้งในเชิงวิชาการและวิชาชีพหลังจากสำเร็จการศึกษา และเด็กๆ ยังได้รับการปลูกฝังค่านิยมของความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบอีกด้วย ผู้ปกครองจึงต้องการส่งบุตรหลานเข้ารับการศึกษาที่โชรส์เบอรีตั้งแต่ช่วงปีแรกๆ ของวัยเรียน ส่งผลให้มีเด็กที่อยู่ระหว่างรอคิวเพื่อเข้าศึกษาเป็นจำนวนมาก ในขณะที่เราสามารถรองรับนักเรียนใหม่เข้าเรียนระดับอนุบาลและประถมศึกษาได้เพียงปีละ 75 คน”

     “ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เราจำเป็นต้องปฏิเสธเด็กที่สมัครเข้าศึกษาในระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่ริเวอร์ไซด์ แคมปัส และมีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์การคัดเลือก มากกว่า 650 คน เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด ดังนั้น การเปิดโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี – ซิตี้ แคมปัส จะช่วยเปิดโอกาสทางการศึกษาให้แก่เด็กๆ ที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่เราไม่สามารถรับเข้าศึกษาได้ในตอนแรก อีกทั้งยังเป็นการสร้างแคมปัสแห่งใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อเด็กนักเรียนอายุ 3-11 ปีโดยเฉพาะ” นายสตีเฟน กล่าว


โรงเรียนนาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส

     ทั้งนี้ นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนนาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส จะได้รับสิทธิเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส

     นายสตีเฟน กล่าวว่า “ความต่อเนื่องของบุคลากรครูผู้สอนเป็นปัจจัยสำคัญต่อการพัฒนาโรงเรียนให้มีคุณภาพ เราจึงแต่งตั้งนางสาวอแมนด้า เดนนิสสัน ครูใหญ่ฝ่ายอนุบาล จากริเวอร์ไซด์ แคมปัส มารับตำแหน่งครูใหญ่ของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส โดยนางสาวอแมนด้าจะรับผิดชอบการบริหารจัดการโรงเรียนนาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ให้มีมาตรฐานการเรียนการสอนและค่านิยมเฉกเช่นเดียวกันกับที่ ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งหนึ่งในพันธกิจสำคัญคือมอบการศึกษาแบบองค์รวมอันเป็นเอกลักษณ์ของโชรส์เบอรี ซึ่งจะช่วยพัฒนาเด็กนักเรียนทั้งในด้านการศึกษาเชิงวิชาการและด้านอารมณ์ พร้อมทั้งปรับการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับบริบทต่างๆ ในสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้แบบเกื้อกูล ซึ่งจะช่วยให้เด็กนักเรียนมีความพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในระดับมหาวิทยาลัย และใช้ชีวิตในโลกที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต”

     นางสาวอแมนด้า กล่าวว่า “ผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลานเข้าเรียนที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งในช่วงปีแรกๆ ของการเรียนรู้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้นการสอนให้เด็กๆ ใช้ภาษาแม่ของตัวเองได้อย่างเชี่ยวชาญจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยแม้ว่าที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส จะใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักในการเรียนการสอน แต่เรายังให้ความสำคัญกับการผนวกหลักสูตรภาษาไทยและภาษาจีนกลางที่ดีที่สุดเข้าไปในกระบวนการเรียนการสอนด้วย ดังนั้น นักเรียนทุกคนจะมีทักษะภาษาอังกฤษที่เป็นเลิศ และสามารถใช้ภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วแตกฉาน รวมทั้งมีพื้นฐานการใช้ภาษาจีนกลางที่ดีเยี่ยมอีกด้วย”


นางสาวอแมนด้า เดนนิสสัน ครูใหญ่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส

     นายชาลี โสภณพนิช ผู้ก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ และ นายสตีเฟน ฮอลลอยด์ ผู้อำนวยการโรงเรียน โชรส์เบอรี อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย

     หนึ่งในจุดเด่นด้านนวัตกรรมการออกแบบของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส คือการจัดวางผังห้องเรียนเป็นกลุ่มอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยห้องเรียนจะตั้งอยู่ภายในอาคารสูง 3 ชั้น สร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างห้องเรียนและเด็กนักเรียน ซึ่งการออกแบบห้องเรียนเป็นกลุ่มในลักษณะนี้ จะกระตุ้นให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นระหว่างชั้นเรียนต่างๆ พร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็กทุกคนมีโอกาสผูกมิตรกับเด็กวัยใกล้เคียงกันราว 80 คนได้เป็นอย่างดี เพื่อสานต่อมิตรภาพที่เริ่มต้นในช่วงวัยที่สำคัญต่อไปในระยะยาวตลอดชีวิตกับเพื่อนๆ กลุ่มนี้

     นางสาวอแมนด้า กล่าวว่า “การมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนหลายคนในชั้นปีเดียวกันยังสนับสนุนพัฒนาการทางสังคมที่เหมาะสมของเด็กอีกด้วย เนื่องจากเด็กจะเรียนรู้ได้มากจากการมีปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มเพื่อนของตนเอง โดยเมื่อเร็วๆ นี้ การวิจัยเกี่ยวกับการออกแบบห้องเรียนพบว่า เด็กจะเรียนรู้ได้ดีกว่า หากไม่ถูกจำกัดพื้นที่ให้อยู่ใน ‘ห้องเย็นคอนกรีต’ ดังนั้น ห้องเรียนในอาคารของเราจึงได้รับการออกแบบให้พื้นที่สำหรับการเรียนการสอนเชื่อมโยงกับพื้นที่สีเขียวภายนอกอาคารผ่านหน้าต่างบานใหญ่ที่เปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่”

     ห้องเรียนสำหรับเด็กอายุ 3-5 ปี ถูกจัดสรรไว้ในอาคารและพื้นที่ที่แยกเป็นสัดส่วน มีระบบรักษาความปลอดภัยพิเศษที่เพิ่มเติมขึ้นสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ นอกจากนั้น เด็กๆ ยังมีห้องรับประทานอาหารและโรงครัวเฉพาะ ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับช่วงวัยของเด็กๆ โดยเด็กๆ สามารถมองเห็นอาหารที่จัดวางบนโต๊ะเตี้ยๆ ได้ อีกทั้งยังมีที่ว่างที่โต๊ะอาหารสำหรับคุณครูคอยดูแลความเรียบร้อย


โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส


     โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส มีพื้นที่ภายในอาคารรวม (GFA) ทั้งหมด 25,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องประชุมขนาด 520 ที่นั่ง ห้องสมุดที่ทันสมัย ห้องแสดงดนตรี ห้องการแสดงและเต้นรำ ศูนย์ยิมนาสติก และห้องรับประทานอาหาร นอกจากนั้น ภายพื้นที่ 15 ไร่ของโรงเรียนยังประกอบด้วยอาคารออกกำลังกายขนาดใหญ่ซึ่งมีสระว่ายน้ำ และสนามเด็กเล่นที่เป็นสนามหญ้าธรรมชาติ และลู่กีฬาในร่มและกลางแจ้ง

     ขณะนี้ มีผู้ปกครองจองสิทธิ์เข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ให้แก่บุตรหลานของตนเองแล้ว 40 ที่

     ผู้ปกครองที่สนใจส่งบุตรหลานเข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://city.shrewsbury.ac.th และสามารถมาพูดคุยกับ นางสาว อแมนด้า เดนนิสสัน ครูใหญ่ หรือพบปะครูผู้สอน และเยี่ยมชมห้องเรียนตัวอย่างได้ที่ สำนักงานรับสมัครนักเรียน โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook