ตั้งกรรมการสอบ 15 ตำรวจจับต่างด้าว แต่ไม่ส่งตัวให้ ตม.

ตั้งกรรมการสอบ 15 ตำรวจจับต่างด้าว แต่ไม่ส่งตัวให้ ตม.

ตั้งกรรมการสอบ 15 ตำรวจจับต่างด้าว แต่ไม่ส่งตัวให้ ตม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ศรีวราห์" สั่ง บช.ภ.8 ตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจ 15 นาย หลังพบว่า จับต่างชาติทำผิดกฎหมาย แล้วไม่ส่งตัวให้ ตม. ดำเนินคดี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก โดยผู้ใช้นามว่า สปอร์ทไลท์ ภูเก็ต ว่ามีข้าราชการตำรวจในสังกัด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง , ตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจภูธรภาค 8 และหน่วยงานอื่นฯ เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ประกอบการ และคนต่างด้าว โดยละเว้นไม่กวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดดังกล่าวนั้น กรณีดังกล่าวถ้าหากเป็นความจริงก็จะส่งผลกระทบต่อความมั่นคง ซึ่งขัดต่อนโยบายของรัฐบาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 

ตนในฐานะที่ได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ให้กำกับดูแลรับผิดชอบ ด้านความมั่นคง จึงได้สั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และ สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)ตรวจสอบข้อเท็จจริงและกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดอย่างจริงจังตลอดมา ซึ่งได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ตรวจพบว่ามีการดำเนินคดีอาญากับผู้ต้องหาต่างด้าว จำนวน 142 ราย ในช่วงวันที่ 1 ต.ค. 2559 ถึง 31 ต.ค. 2560 แต่ไม่พบหลักฐานการรับตัวผู้ต้องหาของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ซึ่งไม่เป็นไปตามระเบียบ แนวทางปฏิบัติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีคนที่ต่างด้าวตกเป็นผู้เสียหายหรือผู้ต้องหาในคดีอาญา จึงได้สั่งการให้ กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 8 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้เกี่ยวข้อง ข้าราชการตำรวจ จำนวน 15 คน โดยมี พล.ต.ต.ธีรพล คุปตานนท์ รอง ผบช.ภ.8 เป็นประธานคณะกรรมการ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook