แม่ร่ำไห้ ผลตรวจมวลกระดูกDNAเป็น "น้องน้ำ" จริง

แม่ร่ำไห้ ผลตรวจมวลกระดูกDNAเป็น "น้องน้ำ" จริง

แม่ร่ำไห้ ผลตรวจมวลกระดูกDNAเป็น "น้องน้ำ" จริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคดีการเสียชีวิตของ นางสาวจริยา หรือ น้องน้ำ สาวใช้ อายุ 16 ปี ที่ถูกนางสาวกฤษณา หรือ โมนา ซึ่งเป็นนายจ้างฆ่าฝังดินในพื้นที่หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อปี 2555

ล่าสุด (10 พ.ย.) นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิ ปวีณาหงสกุล เพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย นางจันทิรา แม่ของนางสาวจริยา เดินทางมาที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อเข้ารับฟังผลการชันสูตรมวลกระดูก

โดย พลตำรวจโทนายแพทย์วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ผลการตรวจมวลกระดูกพบว่าดีเอ็นเอของกระดูกตรงกับนางจันทิรา ผู้เป็นแม่จริง ซึ่งจากการชันสูตรกระดูกไม่พบร่องรอยการแตกหัก ทำให้ไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

ขณะที่ พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า จากผลการชันสูตรกระดูกแล้วพบว่ากระดูกไม่มีรอยแตกหักนั้น ไม่กระทบต่อรูปคดีในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจนยืนยันว่าการเสียชีวิต เกิดจากมีผู้อื่นกระทำ

ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานอีกหลายราย คาดว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ใครเข้ามายุ่งเกี่ยวทำลายหลักฐานหรือข่มขู่พยาน ก็เข้าข่ายมีความผิดเช่นกัน โดยจะให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้ตาย หลังจากนี้จะสั่งการให้ตำรวจคอยดูแลความปลอดภัยนางจันทิราเพิ่มเติมเพื่อความสบายใจ

ด้าน นางจันทิรา กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกเสียใจ แต่ก็ยอมรับผลการชันสูตร เพราะที่ผ่านมาเชื่อเสมอว่าเป็นโครงกระดูกที่ของลูกสาวจริง นางจันทิรายังกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจและมั่นใจว่า ตำรวจจะสามารถจับกุมผู้ที่กระทำความผิดได้เพิ่มเติม เนื่องจากยังเกรงกลัวการถูกข่มขู่ และตนเองยังอยู่ในความดูแลของมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี

ทั้งนี้ หลังการฟังชันสูตรมวลกระดูกเสร็จสิ้น แม่ของนางสาวจริยาได้รับโครงกระดูกของนางสาวจริยา เพื่อกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดบางขุนไทร จังหวัดเพชรบุรี บ้านเกิดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook