สาวแวะชมทุ่งกังหันลม หันมาอีกทีรถไหลตกเขาเป็นกิโล

สาวแวะชมทุ่งกังหันลม หันมาอีกทีรถไหลตกเขาเป็นกิโล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รถกระบะนักท่องเที่ยวสาว จอดชมวิวทุ่งกังหันลมเขาค้อ ปรากฏว่าไหลตกเขาลงไปไกลนับกิโลเมตร โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (10 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ค สีดำ ของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวทุ่งกังหันลม อำเภอเขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดไหลตกไหล่เขาบริเวณลานจอดรถ ใกล้จุดชมวิวทุ่งกังหันลม จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถของเอกชน ตั้งอยู่บนเนินเขาสูงชัน ใกล้จุดชมวิวทุ่งกังหันลม ด้านล่างของลานจอดรถเป็นหุบเขาที่ลาดชันลงไปสุดสายตา ตรวจสอบพบรถกระบะคันดังกล่าว ติดคาอยู่กับกอไผ่ ซึ่งมีความลึกลงไปประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร

จากการตรวจสอบเบื้องต้น ขณะเกิดเหตุรถได้ถูกจอดทิ้งเอาไว้ที่ลานจอดรถ จึงทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และนับว่าโชคดีที่รถได้ไหลลงไปติดอยู่กับกอไผ่ จึงทำให้ไม่ได้รับความเสียหายมาก แต่ต้องใช้รถชักลาก เพื่อเก็บกู้รถขึ้นมา

นางชฎารัตน์ อายุ 52 ปี เจ้าของรถ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถขึ้นมาเที่ยวชมทุ่งกังหันลมกับพี่สาว ขณะเกิดเหตุได้จอดรถฝากไว้ที่ลานรับฝากรถของเอกชน หลังเสร็จจากการเที่ยวชมทิวทัศน์และถ่ายรูปเซลฟี่แล้ว ก็ได้มานั่งบริเวณศาลาที่พักห่างจากจุดที่รถจอดอยู่ประมาณ 20 เมตร

จากนั้นจู่ๆ ก็เห็นรถกระบะของตัวเองค่อยๆ ไหลลงเนินไหล่เขาไปต่อหน้าต่อตา และได้ไหลร่วงลงไปในหุบเขา เป็นระยะทางยาวลงไปเกือบ 1,000 เมตร กระทั่งไปชนกับกอไผ่ จึงทำให้รถหยุดนิ่ง ไม่ไหลลงไปถึงก้นหุบเขา จึงได้รีบขอประสานงานรถชักลาก ช่วยนำรถขึ้นมาจากหุบเขาในเวลาต่อมา

ขณะที่ นายสิทธิพล ผู้ดูแลสถานที่รับฝากรถ กล่าวว่า เดิมสถานที่บริเวณดังกล่าวเป็นไร่ข้าวโพด แต่หลังจากการท่องเที่ยวเข้ามาจึงปรับเปลี่ยนมาเป็นลานรับฝากรถแทน สำหรับเหตุการณ์รถตกเขาครั้งนี้ นับว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งตนคาดว่าเจ้าของรถคงลืมดึงเบรกมือ หรือไม่ได้ขัดเกียร์รถไว้ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้รถไหลลงเนินไหล่เขาดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook