8 อดีตพระเอกดัง...ลาวงการถาวร กี่ปีผ่านไปก็ยังคิดถึง

8 อดีตพระเอกดัง...ลาวงการถาวร กี่ปีผ่านไปก็ยังคิดถึง

8 อดีตพระเอกดัง...ลาวงการถาวร กี่ปีผ่านไปก็ยังคิดถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นธรรมดาของวงการมายา เมื่อคลื่นลูกใหม่ซัดมา คลื่นลูกเก่าก็ค่อยๆ เลือนหายไป เช่นเดียวกับพระเอกดังในอดีต เมื่อก่อนเป็นซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนๆ มีผลงานมากมายดังเป็นพลุแตก พูดชื่อขึ้นมาไม่มีใครที่ไม่รู้จักทั้งที่ในสมัยนั้นยังไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์กด้วยซ้ำ แต่ปัจจุบันกลับหายเงียบไปไร้ข่าวคราว หลายคนแต่งงานมีครอบครัวใช้ชีวิตแบบเงียบๆ หรือหันไปเอาดีในสายอาชีพอื่น เหลือเพียงฝีมือและผลงานการแสดงฝากเอาไว้เป็นตำนานให้คนจดจำ ถึงเส้นทางชีวิตใหม่ที่เลือกเดินอาจทำให้เขาเหล่านี้แทบไม่มีโอกาสหวนคืนจอ แต่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีคนดูก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ  

เอกรัตน์ สารสุข 

ย้อนกลับไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อน พระเอกของช่อง 7 สี ต้องมีชื่อของ เอกรัตน์ สารสุข อยู่ในเบอร์ต้นๆ ผลงานที่สร้างชื่อคือบท พ่อฟัก จากละครรัตนโกสินทร์ ก่อนจะตัดสินใจลาวงการไปทำธุรกิจส่วนตัว ทิ้งผลงานเรื่องสุดท้ายไว้คือ บ่วงหงส์ ในปี 2552 แล้วหายหน้าหายตาไปไม่ค่อยได้ยินข่าวคราว นานๆทีจะมีภาพอัพเดทในโลกออนไลน์ แต่เชื่อว่าหลายคนยังคงคิดถึงและจำผลงานเก่าๆ ของพระเอกคนนี้ได้อยู่

 

แซม โชติบัณฑ์

แฟนละครเมื่อซักเกือบ 10 ปีก่อน น่าจะคุ้นเคยกับชื่อ "แซม โชติบัณฑ์" พระเอกและนายแบบลูกครึ่งสุดหล่อ ที่เคยมีผลงานละครเรื่องดังอย่าง ในเรือนใจ คู่กับ ป๊อก ปิยธิดา และอีกหลายๆ เรื่อง แต่ชีวิตในเส้นทางบันเทิงกลับต้องสะดุดลง เมื่อถูกตำรวจจับกุมฐานมียาเสพติดในครอบครอง ในปี 2554  ปัจจุบัน แซม โชติบัณฑ์ วัย 35 ปี ได้ผันตัวเองเข้าสู่วงการไตรกีฬาอย่างเต็มตัว ชีวิตใหม่ที่ห่างไกลจากสารเสพติด สุขภาพแข็งแรง มีความสุขแม้จะไม่ได้อยู่ในวงการบันเทิงแล้วก็ตาม

บี บัณฑิต

เป็นหนึ่งในพระเอกลูกครึ่งสุดหล่อขวัญใจสาวๆ สิบกว่าปีก่อน บี บัณฑิต สาวแก้ว หนุ่มลูกครึ่งไทย-นิวซีแลนด์ หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตาจากมิวสิควิดีโอ ถ่านไฟเก่า ของ เบิร์ด ธงไชย มีผลงานการแสดงละครเรื่องแรก เก้าอี้ขาวในห้องแดง ตามมาด้วยละครอีกหลายเรื่อง ก่อนจะลาวงการบันเทิงไปทำธุรกิจและใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Executive Digital Director ที่ Cheil Worldwide's (Thailand) และเป็นคุณพ่อที่น่ารักของลูกสาวทั้ง 2 คน 

ต่อ นันทวัฒน์ 

อดีตพระเอกยุค 90 ตอนนี้ไม่ค่อยได้ออกสื่อสักเท่าไหร่ ต่อ นันทวัฒน์ หายหน้าไปจากวงการเนื่องจากหันไปทำธุรกิจส่วนตัวและดูแลครอบครัว มีภรรยาเป็นเภสัชกรคนสวย "หนุงหนิง ญัฐยา" มีลูกสาว 2 คนคือ น้องมินนา และ น้องมาลิน นอกจากนี้แล้ว ต่อ ยังหันไปเอาดีทางด้านการปั่นจักรยาน ไปออกทริปกับแก๊งนักปั่นอย่างจริงจัง อายุ 38 แล้วยังแข็งแรงดูดีเหมือนเดิม

สายฟ้า เศรษฐบุตร

เป็นทีนไอดอลยุค 90 ที่สาวๆกรี๊ดกร๊าดมากที่สุดอีกคน สายฟ้า เศรษฐบุตร น้องชายต่างมารดาของ พีท ทองเจือ เริ่มเข้าวงการด้วยการถ่ายแบบนิตยสาร ดิฉัน ประเดิมผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก “ครั้งนี้โลกฉุดไม่อยู่” จากนั้นก็มีผลงานแสดงภาพยนตร์วัยรุ่นและละครอีกหลายต่อหลายเรื่อง แต่เมื่อปี 2538 สายฟ้าได้ตัดสินใจหยุดงานในวงการบันเทิงเพื่อไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ พอกลับมาก็ได้ทำงานเบื้องหลังเต็มตัว ลาเบื้องหน้าถาวร

ชาเลต ฮิลเดอบรานด์

อีกหนึ่งพระเอกลูกครึ่งชื่อดังแห่งยุค 90 ชาเลต ฮิลเดอบรานด์ ฝากฝีมือการแสดงไว้ให้ได้ชมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คือหัตถาครองพิภพ ทะเลแปร ทรายย้อมสี ระเริงไฟ ทองประกายแสด มนต์รักอสูร ฯลฯ และเรื่องสุดท้ายที่เจ้าตัวแสดงก็คือ นางฟ้าไซเบอร์ ในปี 2548 ก่อนตัดสินใจหันหลังให้วงการ ไปประกอบธุรกิจส่วนตัว ซึ่งปัจจุบันชาเลตทำธุรกิจเกี่ยวกับประชาสัมพันธ์และโทรคมนาคม

เคิร์ก โรลลิ่ง

พระเอกลูกครึ่งหน้าหวานที่โด่งดังเป็นพลุแตกในยุค 90 ชื่อนี้ทุกคนต้องรู้จัก เคิร์ก โรลลิ่ง แจ้งเกิดจากละครเรื่องแรกอย่าง หวานมันส์ ฉันคือเธอ เป็นคู่ขวัญกับนางเอกสาว ต่าย สายธาร หลังทำงานในวงการนาน 10 ปีเต็ม ก็ตัดสินใจหันหลังให้กับวงการไปช่วยธุรกิจของครอบครัวเนื่องจากคุณพ่อป่วย ปัจจุบันแต่งงานกับอดีตนางเอกละครพื้นบ้าน ออย สิริมา มีลูกชาย 1 คนชื่อ น้องคีน

ลิขิต เอกมงคล

พระเอกละครชื่อดังระดับตำนาน ลิขิต เอกมงคล เข้าวงการช่วงแรกไม่โดดเด่น แต่ต่อมาได้เป็นหนุ่มแพรว ปี 2527 หลังจากนั้นก็ได้เล่นภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง แต่มาดังเป็นพลุแตกขึ้นแท่นพระเอกแถวหน้าจากละครเรื่อง จำเลยรัก ในปี 2531 ผลงานเรื่องสุดท้ายก่อนลาวงการคือ ละคร 7 พระกาฬ เมื่อปี 2547 ปัจจุบันออกจากวงการไปทำธุรกิจส่วนตัว ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย ชอบปฏิบัติธรรม และทักทายพูดคุยกับแฟนคลับผ่านเฟซบุ๊กเป็นระยะ

 

อ่านเรื่อง : 8 อดีตนางเอกดัง...ที่ยังคิดถึง หายหน้าลาวงการถาวร

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ 8 อดีตพระเอกดัง...ลาวงการถาวร กี่ปีผ่านไปก็ยังคิดถึง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook