น้ำ นันทิยา อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ พาลูกชายปรับความเข้าใจคุณปู่

น้ำ นันทิยา อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ พาลูกชายปรับความเข้าใจคุณปู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำ นันทิยา อุชชิน พาลูกชาย ไอซ์ โชคชัย เดินทางมาร่วมงานศพ โจ บอยสเก๊าท์ ที่วัดสายไหม โดยทั้งคู่ได้เข้าไปพูดคุยปรับความเข้าใจกับคุณพ่อสัมฤทธิ์ ฉิมท้วม หลังจากนั้นเปิดใจเคลียร์กับสื่อมวลชน ทุกเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของตนและอดีตสามีผู้ล่วงลับ พร้อมกันนี้ ไอซ์ โชคชัย ก็ได้ตอบเกี่ยวกับเรื่องที่ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า มีการโทรไปเรียกตนมาดูใจพ่อ แต่ตนบอกว่าไม่ว่าและไม่ได้มา ...

ไอซ์ - "ดีใจที่ได้มาเจอปู่ และได้มาเจอญาติฝ่ายพ่อ เมื่อสักครู่นี้ได้มีโอกาสได้คุยกับทางคุณปู่แล้ว เป็นการคุยเรื่องทั่วไป ถามสารทุกข์สุขดิบ"

คุณปู่สัมฤทธิ์ - "วันนี้ได้เจอได้คุยกันก็ดีใจมาก ดีใจภูมิใจมากๆ ได้มีการปรับความเข้าใจกัน"

ที่บอกว่าได้มีการปรับความเข้าใจกัน ตอนนี้ความรู้สึกเป็นยังไงบ้าง ?
แม่น้ำ - "ก่อนหน้านี้กระแสสังคมทำให้ปู่กับย่าดูไม่ดี วันนี้ก็มาคุยกัน ไม่ได้มีอะไร เราก็มาฝากลูก เพราะเดี๋ยวพรุ่งนี้เราก็จะกลับแล้ว แต่ไอซ์เขาก็จะอยู่จนกว่าพ่อเขาเผา ก็ฝากให้ปู่ย่าดูนิดหนึ่ง แต่เมื่อวานไอซ์เขาก็ไม่ถูก ที่เมื่อวานนี้เขามา และคุณพ่อ (คุณปู่) กำลังเสียใจเรื่องของโจอยู่ ยังตั้งหลักไม่ทัน ก็มาเจอเรื่องหลานอีก ซึ่งมันไม่ยุติธรรมกับกระแสสังคมที่ออกมา ซึ่งเราก็ให้ทางไอซ์มาขอโทษคุณปู่แล้ว และก็ฝากลูกให้อยู่กับคุณปู่จนวันจะเผา"

ก่อนหน้านี้คือทางคุณปู่ไม่ทราบมาก่อนว่าโจมีลูก ?
แม่น้ำ - "สื่อเองทราบไหมล่ะ 26-27 ปี เพราะมันไม่จำเป็นที่จะต้องไปบอกใคร แต่เรากับโจก็ยังติดต่อกันเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เราไม่ได้เลิกแบบโกรธกันอะไรกัน เราก็เลิกกันธรรมดาเท่านั้นเอง"

ก่อนหน้านี้ทำไมถึงไม่ได้เปิดเผยกับครอบครัวโจ ?
แม่น้ำ - "ก็ไม่ได้คุยอะไร คุยกันปกติ แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับผู้ชายก็ให้โจเขาคุยกับลูกเพราะเราเป็นผู้หญิง ก็แค่นั้นเอง หรือถ้าเราเดือดร้อนอะไรก็จะบอก แต่ไม่ได้เดือดร้อนอะไรก็เท่านั้นเอง ไม่ใช่ว่าโจไม่มีความรับผิดชอบไม่เลี้ยงดูลูก แต่เราก็เคยคุยกันมาก่อนแล้ว เราก็เข้าใจ ตอนนั้นเขายังไม่พร้อม อายุยังน้อยอยู่ มันก็เลยเป็นความเคยชินตลอด 27 ปีที่ผ่านมา แล้วก็ไม่ได้ติดต่อ ต่างคนต่างมีชีวิต ต่างมีครอบครัวใหม่เท่านั้นเอง แต่เราก็คุยกันเท่าที่อยากจะคุย แต่อาจจะขาดไปช่วงที่โจเขาไปเมืองนอก แล้วโจก็มีไปหาไอซ์ที่บ้านด้วย ครั้งสุดท้ายตอนที่ไอซ์อายุ 15 ปี"

ได้คุยกับโจไหมว่าทำไมไม่ยอมเปิดตัว ?
แม่น้ำ - "เป็นเรื่องของโจเองมากกว่า เพราะโจก็โตแล้ว โจเขาตัดสินใจเอง แต่ไม่ใช่ว่าปู่กับย่าไม่รับน้อง แต่ถ้ามองในมุมมองของน้ำ โจเขายังไม่พร้อมในเรื่องฐานะ การจะรับรองบุตรหรืออะไรสักอย่างเขาก็ต้องมีมากพอ น้ำมองในตรงนั้นมากกว่า เพราะโจเองก็ไม่ได้ปฏิเสธว่าลูกไม่มีตัวตน เขาก็ไปกินข้าว ไปเที่ยวกันปกติ แต่สังคมอาจจะมองว่าเหมือนพี่น้องกันมากกว่าก็เลยไม่ได้สังเกตกัน"

รู้สึกยังไงบ้างที่คนมองการแสดงตัวของเราไปหลายด้าน ?
แม่น้ำ - "บางคนอาจจะมองว่า 27 ปี อยู่ยังไงไม่ออกข่าว มองว่าเราก็คงอยากเปิดตัว อยากดัง หรืออยากอะไร แต่เรามองว่ามันไม่เห็นจะอะไรเลย โจเขาก็มีชีวิตของเขา เราไม่ได้โกรธไม่ได้ว่า เราเพิ่งคุยกับโจเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว ไม่จำเป็นต้องติดต่อกันทุกวัน"

น้อยใจไหมที่บางคนมองว่าเรามาเพื่อหวังผลประโยชน์ ?
แม่น้ำ - "ถ้ามาหวังผลประโยชน์ เราออกมาตอนโจออกอัลบั้มแรกไม่ดีกว่าเหรอ เรายังสาวด้วย ภาพคงจะดีกว่านี้ แล้วจะมาตอนนี้ทำไมนึกออกไหมคะ"

คุณปู่ว่ายังไงบ้างกระแสมาอย่างนี้ ?
ปู่ - “ก็ไม่ว่าอะไร เราตั้งตัวไม่ทัน คิดอะไรไม่ทันเลย เมื่อคืนก็ไม่ได้มีอะไร สบายใจทุกอย่างไม่ได้คิดอะไร เข้าใจกันดี "

ที่ต๊ะบอกว่าโทรให้ไอซ์มาดูใจพ่อ ทำไมถึงไม่ยอมมา ?
ไอซ์ - "ตอนนั้นก็ดึกแล้ว และยังไม่ทราบว่าเป็นอะไรมาก รู้แค่ว่าเป็นลมเลยไม่คิดว่าเป็นอะไรมาก พอรู้ข่าวตอนเช้าว่าเสียแล้วเลยรีบมา"

พอรู้ว่าเขาโทรไปบอก แล้วเราไม่สามารถไปดูใจครั้งสุดท้ายได้รู้สึกยังไง ?
ไอซ์ - "เสียดายครับ เสียดายโอกาสที่จะได้เจอพ่อ เพราะว่าเป็นครั้งสุดท้าย"

วันนี้เดินทางมาถึงวัดแล้วได้คุยกับพี่ต๊ะหรือยัง ?
ไอซ์ - "ยังเลยครับ ยังไม่ได้คุยกับใครเลย"

ตอนที่ทราบข่าวได้โทรไปบอกแม่ไหม ?
ไอซ์ - "โทรครับ พอทราบข่าวก็โทรหาคุณแม่ แล้วคุณแม่ก็พยายามติดต่อคุณปู่คุณย่า"

หลังจากนี้จะบวชให้พ่อหรือเปล่า ?
ไอซ์ - "ผมยังไม่ทราบรายละเอียดเลยครับ รู้ แต่ว่าต้องตามพิธีการเขา"

ตอนนี้เข้าใจกันมากขึ้นแล้วยังมีความกังวลหรืออะไรไหม ?
ไอซ์ - "มีเรื่องเดียวคือกลัวคนจะเข้าใจผิดเรื่องย่าเมื่อวานนี้ครับ"

อยากจะชี้แจงอะไรไหมที่เมื่อวานนี้ไม่ได้บอกใคร ?
ไอซ์ - "ก็ยังเด็ก เลยไม่รู้ต้องทำตัวยังไง แค่คิดว่าอยากมาไหว้พ่อ อยากมางานศพพ่อก็เลยมา เลยไม่ได้บอกใคร เป็นความตั้งใจของผมเอง ก็ต้องขอโทษคุณปู่ด้วยครับที่มาช้า มาโดยไม่บอก แต่ตอนนี้เข้าใจกันดีแล้ว"

คุณปู่เปิดรับหลานคนนี้แล้ว ?
ปู่ - "เข้าใจกันดีแล้ว ทุกอย่างเรียบร้อยดี"

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ น้ำ นันทิยา อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ พาลูกชายปรับความเข้าใจคุณปู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook