เศรษฐีที่ดินดับคาบ้าน สั่งเสียห้ามเผา-เก็บศพไว้กลางสวน

เศรษฐีที่ดินดับคาบ้าน สั่งเสียห้ามเผา-เก็บศพไว้กลางสวน

เศรษฐีที่ดินดับคาบ้าน สั่งเสียห้ามเผา-เก็บศพไว้กลางสวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 พ.ย.) สภ.บางคนที ได้รับแจ้งจากนางสมหมาย นาคคีรี อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 2 ตำบลบางคนที อำเภอบางคนที ว่ามีผู้เสียชีวิตในบ้านกลางสวนมะพร้าว จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนสมุทรสงคราม ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง ชั้นบนพบศพนายประสิทธิ์ อายุ 96 ปี อดีตครูโรงเรียนวัดบางคนทีใน สภาพขึ้นอืด คาดว่าเสียชีวิตแล้ว 3 วัน

ภายในบ้านยังพบโรงไม้สัก 1 ใบ ด้านบนมีกระดาษเขียนข้อความว่า "โลงสมหมายซื้อให้ 29,000 บาท เราตายแล้วไม่เผาเอาไว้ในบ้านที่ทำไว้ นายประสิทธิ์ เขียนเอง บ้านเพลินตา" ด้านหน้าโลงมีรูปนายประสิทธิ์ที่ใช้สำหรับเป็นรูปหน้าศพวางอยู่ นอกจากนี้ ยังพบป้ายหินอ่อน เขียนว่าบ้านเพลินตา วางอยู่ 1 ใบ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายประสิทธิ์ผู้ตายอดีตเป็นครู อาศัยคนเดียวในบ้านกลางสวนมะพร้าวของผู้ตายเนื้อที่กว่า 20 ไร่ เนื่องจากภรรยาและลูกเสียชีวิตไม่เมื่อ 20 ปี มาแล้ว ก่อนเสียชีวิตนายประสิทธิ์ได้เตรียมโลง  และรูปภาพตั้งหน้าศพ รวมทั้งยังสร้างห้องเก็บศพสร้างจากปูนกลางสวนมะพร้าว

ลักษณะคล้ายบ้านชั้นเดียวใต้ถุนสูง โดยใช้ชื่อว่า "บ้านเพลินตา" เนื่องจากมองแล้วเพลิน โดยนายประสิทธิเคยสั่งเสียไว้ว่า "เมื่อตนตายแล้วอย่าเผาตนกลัวร้อน ขอให้นำศพใส่ไว้ในห้องเก็บศพ ซึ่งผู้ตายเรียกว่าบ้าน เพื่อเฝ้าสวนมะพร้าวของตนเอง" กระทั่งนายประสิทธิ์มาเสียชีวิต 

อย่างไรก็ตาม นางสมหมาย นาคคีรี อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่  2 ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพนายประสิทธิ์บรรจุในห้องเก็บศพดังกล่าว ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ ผู้ใหญ่บ้านและเพื่อนบ้านจะนิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เศรษฐีที่ดินดับคาบ้าน สั่งเสียห้ามเผา-เก็บศพไว้กลางสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook