ตร.แนะเลี่ยงเส้นทาง ปิดถนน 2 จุด สร้างรถไฟฟ้าสีชมพู

ตร.แนะเลี่ยงเส้นทาง ปิดถนน 2 จุด สร้างรถไฟฟ้าสีชมพู

ตร.แนะเลี่ยงเส้นทาง ปิดถนน 2 จุด สร้างรถไฟฟ้าสีชมพู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเริ่มมีการปิดถนนบางช่วงระยะทางสั้นๆ 2 จุด เพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ถึง 15 มีนาคม 2561 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

ซึ่งอยู่ในเส้นทางที่เรียกว่ารถติดสาหัสไม่แพ้ที่ไหนในกรุงเทพฯ อย่างถนนแจ้งวัฒนะ, ติวานนท์, รามอินทรา และมีนบุรี คงทำให้หลายคนที่ต้องเดินทางบนถนนเส้นนี้ เกิดความหวาดหวั่น เพราะเดิมทีรถก็ติดหนึบเกือบตลอดเวลาอยู่แล้ว ตอนนี้จะปิดการจราจรบ้างส่วนอีก

แต่ก็ขอให้อดทนกันหน่อย เพราะมีระยะเวลาในการสร้างเพียง 39 เดือน หรือแค่ 3 ปี 3 เดือน โดยไม่รวมระยะเวลาในการการรื้อย้ายระบบสาธารณูปโภค ก็จะมีรถไฟฟ้าใช้ให้คลายปัญหารถติดกันแล้ว

วันนี้ Sanook! News สอบถามไปยัง 2 สารวัตรจราจรในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบ มาอ่านกันดูว่าเจ้าหน้าที่ใน 2 พื้นที่ว่าอย่างไรบ้าง

11

เริ่มที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ที่ดูแลการปิดเส้นทางจุดที่ 1 ถนนติวานนท์ บริเวณคลองบางตลาดถึงกรมชลประทาน ระยะทางประมาณ 210 เมตร ปิด 1 ช่องทาง ขาออก ติดเกาะกลาง 24 ชม. และอีก 1 ช่องทางขาออก เวลา 22.00 - 04.00 น. ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561

พ.ต.ต.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ สว.จร.สภ.ปากเกร็ด แจ้งว่าการปิดถนนบางส่วนเป็นระยะทางเกือบ 300 เมตร ครั้งนี้ยังไม่ส่งผลกระทบมาก และบริเวณที่ปิดมีปริมาณรถไม่หนาแน่นนัก ยกเว้นในช่วงเช้าและช่วงเย็น ที่เป็นเวลาเลิกเรียน ซึ่งตรงนี้มีโรงเรียนชลประทานตั้งอยู่

แต่ก็ไม่น่ากังวล เพราะยังมีถนนเลี่ยงเมืองสามัคคี ที่สามารถช่วยระบายรถออกไปได้ โดยหลังจากปิดระยะทางสั้นๆ ครั้งนี้ อีกไม่นานจะมีปิดการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สภ.ปากเกร็ด ตั้งแต่ลงสะพานพระราม 4 มาถนนแจ้งวัฒนะ ไปสุดที่คลองปะปา เบื้องต้นจะไม่มีการปิดจุดกลับรถในพื้นที่ แต่ก็ต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง และอาจจะมีการปรับตามความเหมาะสมเพื่อให้การจราจรคล่องตัว

พ.ต.ต.เทพรัตน์ ยังเปิดเผยว่าตลอดเส้นทางที่สร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู จะไม่มีการรื้อสะพานข้ามแยกออก ซึ่งจะช่วยให้การจราจรติดขัดน้อยลงไปบ้าง

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสถานีตำรวจบางชัน ที่ดูแลการปิดเส้นทางจุดที่ 2 ถนนรามอินทรา บริเวณฝั่งขาเข้า ตรงข้ามสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองบังคับการ 8 (ใกล้ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอซ์แลนด์) ระยะทางประมาณ 200 เมตร ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ถึง วันที่ 15 มีนาคม 2561

พ.ต.ท. ยุทธพิชัย ชัยสิทธิ์ สว.จร.สน.บางชัน เปิดเผยว่ามีความกังวลว่าจะมีรถสะสม จึงมีการวางแผนให้ผู้ใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางเพื่อลดปริมาณรถบนถนน โดยสามารถไปใช้ถนนปัญญาอินทรา ถนนเสรีไทย หรือขึ้นทางด่วนอาจณรงค์ - รามอินทรา หน้าศูนย์การค้าแฟชั่น ไอซ์แลนด์

และอีกเส้นทางคือเลี่ยงออกไปทางเลียบด่วนรามอินทรา บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม ทั้งนี้จะมีการแก้ไขปัญหาตามสถานการณ์อีกครั้ง เมื่อมีการปิดถนนจริง เพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนได้รับความสะดวกมากที่สุด

ทั้งนี้การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูทั้งเส้น ในส่วนของการจราจรจะอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 8 สถานีได้แก่ สภ.ปากเกร็ด, สภ.รัตนาธิเบศร์, สน.ทุ่งสองห้อง, สน.บางเขน, สน.คันนายาว, สน.โคกคราม, สน.บางชัน และสน.มีนบุรี

โดยโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี มีระยะทาง 34.5 กิโลเมตร เป็นรถไฟฟ้าแบบโมโนเรลที่ตัวรถคร่อมอยู่บนรางเดี่ยว สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 1,000 คนต่อขบวน ความเร็ว 80 กม. ต่อ ชม. เทียบเท่ากับรถไฟฟ้าขนาดใหญ่ ไม่กินพื้นที่ในการก่อสร้าง และประหยัดค่าก่อสร้าง มีน้ำหนักเบา เสียงเบา

cover1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook