คุณยายชาวสวน วัย 77 บริจาคเงินแสนให้โรงพยาบาล บอกตายก็เอาไปไม่ได้

คุณยายชาวสวน วัย 77 บริจาคเงินแสนให้โรงพยาบาล บอกตายก็เอาไปไม่ได้

คุณยายชาวสวน วัย 77 บริจาคเงินแสนให้โรงพยาบาล บอกตายก็เอาไปไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยายชาวสวน วัย 77 บริจาคเงินแสนที่เก็บหอมรอมริบอย่างประหยัดให้โรงพยาบาล บอกตายก็เอาไปไม่ได้ ลูกๆ เห็นดีด้วย

(15 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีคุณยายวัย 77 ปี ชาวบ้านตำบลห้วยใหญ่ อ.เมืองเพชรบูรณ์ หอบเงินสด 1 แสนบาท มามอบให้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์ โดยมีนางวาสนา ชูรัตน์ หัวหน้างานประชาสัมพันธ์โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เจ้าหน้าที่การเงินโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เป็นตัวแทนรับมอบ จึงเดินทางไปตรวจสอบ

พบคุณยายพวง เห็วขุนทด อายุ 77 ปี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนมีลูก 7 คน เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน เหลือ 5 คน มีครอบครัวกันไปหมดแล้ว ปัจจุบันตนอาศัยอยู่กับลูกคนเล็ก และเมื่อประมาณ 20 กว่าปีที่ผ่านมา ตนประกอบอาชีพนวดแผนโบราณและได้มีโอกาสเดินทางไปเปิดนวดแผนโบราณที่ต่างประเทศ และเก็บเงินได้จำนวนหนึ่ง เมื่อเดินทางกลับมาอยู่ที่บ้าน ได้นำเงินดังกล่าวฝากไว้กับธนาคาร และอาศัยดอกเบี้ยเป็นค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน หลังจากกลับมาอยู่บ้าน ตนก็ทำการเกษตรปลูกผัก เก็บผักขาย อยู่อย่างประหยัดเก็บหอมรอมริบ และก็จะนำเงินที่เก็บได้ไปทำบุญสร้างโรงครัว สร้างศาลา สร้างพระพุทธรูป ถวายวัดต่าง ๆ

คุณยายพวง เห็วขุนทด เปิดเผยต่อว่า หลังจากที่ตนนำเงินไปสร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ถวายวัดแล้ว จึงมีความคิดที่จะนำเงินมามอบให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ เพื่อนำไปซื้อเครื่องมือแพทย์นำมาช่วยเหลือผู้ที่เจ็บป่วย เพราะเมื่อก่อนตนได้ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ โชคดีที่หมอช่วยชีวิตได้ทัน จึงเห็นว่าหากนำเงินมาซื้อเครื่องมือแพทย์ น่าจะช่วยชีวิตคนอื่นได้ และที่สำคัญหากตายไป เงินที่เก็บไว้ก็เอาไปด้วยไม่ได้ จึงนำมามอบให้โรงพยาบาลน่าจะมีประโยชน์มากกว่า

ด้านนางนฤมล คำดี อายุ 44 ปี ลูกสะใภ้ที่พาคุณยายนำเงินมามอบให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่า เมื่อหลายวันก่อน คุณยายพวงได้ปรึกษากับลูกๆ ว่า จะนำเงินมาบริจาคให้โรงพยาบาล 1 แสนบาท เพื่อซื้อเครื่องมือแพทย์ ซึ่งลูกๆ ทุกคนก็เห็นด้วยเพราะปกติคุณยายเป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้ว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาคุณยายพวงได้เรียกตนให้ไปช่วยนับเงินจำนวน 1 แสนบาท ห่อใส่ผ้าไว้ กระทั่งวันนี้ว่างตนจึงพาคุณยายนำเงินมามอบให้กับโรงพยาบาล

นางนฤมล คำดี กล่าวต่อว่า คุณยายพวงเป็นคนที่ขยันและประหยัดมาก ปลูกผักเก็บผักขายและเก็บเงินฝากธนาคาร ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและแทบไม่นำเงินที่ฝากไว้ออกมาใช้เลย ในแต่ละปีก็จะนำเงินเก็บและดอกเบี้ยที่ได้ไปทำบุญตามวัดต่างๆ แต่ในปีนี้คุณยายพวงต้องการที่จะนำเงินมาบริจาคซื้อเครื่องมือแพทย์ให้กับโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งตนและลูกๆ ต่างก็เห็นดีด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook