อดีตพยาบาลเปิดห้องทำแท้งเถื่อน ทารกผ่านมือแล้วกว่า 100 ศพ

อดีตพยาบาลเปิดห้องทำแท้งเถื่อน ทารกผ่านมือแล้วกว่า 100 ศพ

อดีตพยาบาลเปิดห้องทำแท้งเถื่อน ทารกผ่านมือแล้วกว่า 100 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพยาบาลวิชาชีพเปิดห้องพักทำแท้งเถื่อน สารภาพทำมานานกว่า 10 ปี ผ่านมือแล้วกว่า 100 ศพ

(16 พ.ย.) เมื่อเวลา 21.30 น. ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พลตำรวจตรี สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ได้สอบปากคำ นางสาวสุวรรณา (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังในตัวเมืองนครราชสีมา หลังจากนางสาวสุวรรณา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง บุกจับกุมตัวได้คาห้องพักแฟลชการเคหะแห่งชาติ (หนองจะบก) ถนนสืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมของกลาง ยา เวชภัณฑ์ และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการทำแท้งจำนวนหลายรายการ

ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่ง ที่ขายยาทำแท้ง หรือยาขับเลือด และได้ทำการขยายผลจนทราบว่า ได้รับยามาจากนางสาวสุวรรณา ซึ่งเป็นอดีตพยาบาลวิชาชีพ โดยนางสาวสุวรรณา ยังได้เปิดห้องพักรับจ้างทำแท้งให้กับลูกค้าด้วย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้หญิงสาวที่เป็นสายลับติดต่อ และตกลงราคาค่าจ้างทำแท้ง โดยหญิงสาวที่เป็นสายลับหลอกว่า ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ก่อนจะตกลงราคาค่าทำแท้งกับนางสาวสุวรรณาในราคา 7,000 บาท และได้นัดหมายกันไปทำแท้งที่ห้องพักแฟลชการเคหะแห่งชาติ หนองจะบกนครราชสีมา ของนางสาวสุวรรณา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และทำการตรวจค้นห้องพักจนพบของกลางอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำแท้งหลายรายการดังกล่าว

จากการสอบสวนนางสาวสุวรรณาให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นพยาบาลวิชาชีพทำงานอยู่ภายในโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งในจังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว และได้ใช้ความรู้พยาบาลที่ร่ำเรียนมาเปิดห้องพักรับจ้างทำแท้งให้กับหญิงสาวที่ไม่พร้อมจะมีบุตรโดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและวัยทำงาน ซึ่งลงมือทำแท้งให้กับหญิงสาวมาแล้วนับร้อยราย โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ตนก็เคยถูกจับกุมคดีในลักษณะเดียวกันนี้ แต่ศาลได้ยกฟ้อง ซึ่งตนจะคิดราคาค่าจ้างในการทำแท้งแต่ละครั้ง 5,000 – 45,000 บาท ตามอายุครรภ์

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับนางสาวสุวรรณา 4 ข้อหาหนัก ประกอบด้วย ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับใบอนุญาต, ประกอบโรคศิลป์โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับใบอนุญาต และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook