เปิดใจฮีโร่คนแรก วิ่งเบตง-แม่สาย หาเงินช่วยเด็กนักเรียนเมื่อ 31 ปีก่อน

เปิดใจฮีโร่คนแรก วิ่งเบตง-แม่สาย หาเงินช่วยเด็กนักเรียนเมื่อ 31 ปีก่อน

เปิดใจฮีโร่คนแรก วิ่งเบตง-แม่สาย หาเงินช่วยเด็กนักเรียนเมื่อ 31 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการ "ก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ" ของนักร้องหนุ่ม ตูน บอดี้สแลม ยังคงดำเนินต่อไปเข้าสู่วันที่ 18 ท่ามกลางเสียงชื่นชม เรื่องราวน่าประทับใจตลอดระยะทางที่วิ่ง และยอดเงินบริจาคที่พุ่งสู่ 280 ล้าน แต่หลายคนอาจยังไม่ทราบว่า เคยมีคนไทยวิ่งมาราธอน พิชิตระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร จากเบตงถึงแม่สายมาก่อนหน้านี้แล้ว

(18 พ.ย.) โลกออนไลน์แชร์ภาพและเรื่องราวของคนไทยคนแรกที่วิ่งจากเบตง - แม่สาย ในอดีตเมื่อ 31 ปีที่แล้ว คือ นายไชยวัฒน์ วรเชฐวราวัตร ซึ่งในขณะนั้นเป็นบัณฑิตจบการศึกษาจากวิทยาลัยครูเพชรบุรี โดยเป็นการวิ่งการกุศลเพื่อรับบริจาคช่วยเหลือเด็กนักเรียน จาก 24 จังหวัดที่วิ่งผ่าน ใช้เวลาวิ่งนานกว่า 2 เดือน

ทีมข่าว Sanook! News ได้ติดต่อขอสัมภาษณ์ อาจารย์ไชยวัฒน์ วรเชษฐวราวัตร อายุ 62 ปี ซึ่งปัจจุบันเป็นอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา ได้เปิดเผยว่า เมื่อ พ.ศ.2529 เพิ่งเรียนจบจากวิทยาลัยครูเพชรบุรี (ปัจจุบันคือมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี) ได้ตัดสินใจวิ่งจากเบตงไปแม่สาย เพื่อหาเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียน

แรงบันดาลใจที่วิ่ง เพราะตอนฝึกสอน เด็กๆ บางคนไม่ยอมมาเข้าแถว เพราะไปแอบกินข้าวคนอื่น เลยตัดสินใจวิ่งเพื่อโครงการอาหารกลางวันเพื่อนักเรียนประถม ผ่าน 24 จังหวัด ได้เงินประมาณ 2 ล้านบาท วิ่งผ่านจังหวัดไหนก็เอาเงินที่ได้จากการวิ่งให้โรงเรียนจังหวัดนั้น และแบ่งบางส่วนให้โรงเรียนในจังหวัดเพชรบุรี อุปสรรคที่เจอ คือการสื่อสารสมัยก่อนลำบาก ความเจ็บป่วยก็มีบ้างแต่ไม่มาก เพราะสมัยเรียนเป็นนักกีฬาวิ่งของมหาวิทยาลัย

อาจารย์ไชยวัฒน์ ยังเผยอีกว่า วันนี้ (18 พ.ย.) ตนตั้งใจจะไปวิ่งกับ "ตูน บอดี้สแลม" ที่จ.สุราษฎร์ธานี แต่ตูนหยุดพักเลยไม่ได้วิ่ง และกำลังเดินทางกลับ หากมีโอกาสจะไปดักรอวิ่งกับตูนที่กรุงเทพฯ พร้อมฝากข้อความถึงตูนว่า...

"ขอเอาใจช่วยตูน ขอให้ตูนรักษาสุขภาพ ช่วงไหนหยุดพักได้ก็หยุดบ้าง ตอนที่ผมวิ่งไม่มีคนมาขอถ่ายรูปหรือมาเป็นกำลังใจมาก คือตอนที่ตูนทำมันไม่ปวดหรอก จะไปปวดตอนนอน ขอให้พักผ่อนมากๆ ก็อยากเจอตูน แต่ถ้าไม่เจอก็ไม่เป็นไร เพราะถือว่าเรามีอุดมการณ์เดียวกัน"

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจฮีโร่คนแรก วิ่งเบตง-แม่สาย หาเงินช่วยเด็กนักเรียนเมื่อ 31 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook