สั่งเด้ง! ผกก.สภ.ป่าตองกับพวก 10 นายเข้ากรุ

สั่งเด้ง! ผกก.สภ.ป่าตองกับพวก 10 นายเข้ากรุ

สั่งเด้ง! ผกก.สภ.ป่าตองกับพวก 10 นายเข้ากรุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ สั่งเด้ง ผกก.ป่าตอง กับพวกรวม 10 นาย ช่วยราชการ ศปก.ตร.

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รักษาราชการแทนจเรตำรวจแห่งชาติ (รรท.จตช.) มีคำสั่ง ศปก.ตร.ที่ 41/2560 ลงวันที่ 17 พ.ย.2560 ให้ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.ป่าตอง ร.ต.อ.หญิง ศรีสุดา เมืองแก้ว ด.ต.จักรฐิพนธ์ นาคพงศ์ภัค ด.ต.วรฉัตร ทัพพุน สังกัด สภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ไปปฏิบัติราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่ วันเสาร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2560 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุชาติ ได้มีหนังสือคำสั่ง ให้ข้าราชการตำรวจ สภ.ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ไปปฎิบัติราชการ ศปก.ตร. จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย พ.ต.ท.สุระศักดิ์ ใจดี พ.ต.ท.เทียนชัย ชมภู ร.ต.อ.นิมิต สุขประเสริฐ ร.ต.อ.อดุลย์ บุญราช ด.ต.พรประสิทธิ์ แว่นทอง ด.ต.พงษ์เพชร จันทรัตน์ โดยให้ขาดจากต้นสังกัดเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสาเหตุที่ ย้ายนายตำรวจตามรายชื่อข้างต้นนั้น น่าจะมาจากเหตุที่ ไปจับกุมร้านอาหารซีฟู้ดแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าของร้านสนิทกับนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ภายในสำนักงานแห่งชาติ โดยร้านอาหารดังกล่าว ตั้งอยู่ในพื้นที่ รับผิดชอบ สภ.ป่าตอง พร้อมทั้งยังได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ในหมู่ข้าราชการการตำรวจในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ถึงเรื่องขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย แต่ถูกปรับย้ายและยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอำนาจหน้าที่ของ ผอ.ศปก.ตร.ที่อ้างคำสั่ง ตร.สั่งย้ายขาดจากตำแหน่งเดิม ซึ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนตั้งแต่อดีตถึงปัจุบันว่าสามารถทำได้หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook