น้ำ อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ เล่าบทเรียนความรักเมื่อ 27 ปีก่อน

น้ำ อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ เล่าบทเรียนความรักเมื่อ 27 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข้อความที่หลายคนอ่านแล้วถึงกับน้ำตาซึม เมื่อ น้ำ นันทิยา อุชชิน อดีตภรรยาของนักร้องผู้ล่วงลับ โจ บอยสเก๊าท์ โพสต์คลิปเพลง "ไม่จบสักที" ซึ่งเป็นเพลงที่โจได้ร้องเอาไว้ตั้งแต่ออกอัลบั้มแรก และเป็นเพลงที่เปิดในงานศพช่วงวางดอกไม้จันทน์ เมื่อตัวเธอได้ฟังและคิดทบทวนถึงความหลังความรักเมื่อ 27 ปีก่อน จึงอยากถ่ายทอดเป็นบทเรียนให้ทุกคน เพื่อไม่ให้ผิดพลาดและสายเกินไปเหมือนชีวิตของตนเอง ข้อความทั้งหมดระบุว่า...

"เพลงนี้เค้าเปิดตอนวางดอกไม้จันทน์ ซึ่งเป็นเพลงที่ทุกคนลืมไปแล้ว ส่วนใหญ่คนจะจำเพลงที่โจร้องคือเพลงอย่ามาห้าม เพลงนี้มีความหมายกับพี่แต่พี่ไม่เคยค้นหาความหมายของเพลง ตอนที่พี่เจอโจครั้งแรกหลังจากคลอดลูก ตอนนั้นไอซ์ประมาณขวบกว่าๆ โจบอกเราทำสำเร็จแล้วนะโจได้ออกเทปแล้ว พี่บอกมันเป็นความสำเร็จของโจน้ำดีใจด้วย แล้วโจก็บอกเพลงนี้คือเพลงของเรา ตอนนั้นพี่ฟังเพลงนี้แต่พี่ไม่เคยคิดจะหาคำตอบความหมายของเพลง แต่ก็เป็นเพลงเดียวในสามอัลบั้มของบอยสเก๊าท์ที่พี่ฟัง

จนวันที่เผาโจตอนวางดอกไม้จันทน์ เค้าเปิดเพลงนี้วนไปวนมา มันทำให้พี่คิดย้อนไปถึงวันเวลาที่โจบอกพี่ น้ำตามันก็ไหลออกมา พี่ไม่เคยรู้ว่าโจคิดยังไงกับพี่ เราต่างคนต่างเงียบไม่เคยเอ่ยถึงความรู้สึกที่มีต่อกันจนมันสายไปที่จะเอ่ยถึง บทเรียนของพี่อยากให้น้องๆ จงอย่าโกหกความรู้สึกตัวเอง รักใครชอบใครก็จงบอกเค้าเสีย ไม่ต้องสนว่าเค้าจะรักเรามั้ย ทำตามที่ใจปรารถนา อย่ามานั่งเสียดายว่าทำไม ทำไมเราถึงไม่ทำ พี่ไม่ได้อยากมาสร้างกระแส แต่พอมีเวลาให้พี่นั่งนึกทบทวนเรื่องราวในอดีต พี่ก็อยากเอาเรื่องนี้มาสอนน้องๆ อย่าปล่อยให้ความหยิ่งความทะนง ความกลัว มาทำให้เรากลัวที่จะปลดปล่อยความรู้สึกของตัวเองให้คนที่เรารักฟัง เพราะมันอาจสายไปเหมือนพี่"

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ น้ำ อดีตภรรยา โจ บอยสเก๊าท์ เล่าบทเรียนความรักเมื่อ 27 ปีก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook