ทหารตบเท้าลุยน้ำเมืองพัทยา เดินพาเหรดทางบกสุดอลังการ

ทหารตบเท้าลุยน้ำเมืองพัทยา เดินพาเหรดทางบกสุดอลังการ

ทหารตบเท้าลุยน้ำเมืองพัทยา เดินพาเหรดทางบกสุดอลังการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝนกระหน่ำพัทยา ทหารตบเท้าลุยน้ำเดินพาเหรดทางบกสุดอลังการ ในมหกรรมทางเรือฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน

เมื่อเวลา 16.00 น. (19 พ.ย.) บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ มีการเดินขบวนพาเหรดทางบกในมหกรรมทางเรือฉลองครบรอบ 50 ปี การก่อตั้งอาเซียน เป็นกิจกรรมที่ประกอบด้วยกำลังพลเรือของกองทัพเรือกำลังพลเรือของประเทศสมาชิกอาเซียนและกำลังพลเรือของประเทศนอกอาเซียน

นอกจากนั้นยังมีขบวนศิลปะวัฒนธรรม ขบวนแฟนซีจากสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียงของเมืองพัทยาเข้าร่วมการเดินพาเหรด ซึ่งเป็นกิจกรรมแสดงออกถึงความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนผู้ประกอบกิจการธุรกิจท่องเที่ยวสมาคมโรงแรมและผู้ประกอบการต่างๆในเมืองพัทยา เพื่อการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการต้อนรับกำลังพลเรือนานาชาติ และต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างบรรยากาศการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปี อาเซียน

โดยก่อนกิจกรรมพาเหรดทางบกจะเริ่มขึ้นได้มีการแสดง การสาธิตทางการทหารโดย นักโดดร่ม 12 นาย โดดร่มและนำธงขนาดใหญ่ลงมาเพื่อเปิดงาน ประกอบด้วย ธงชาติของประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ชาติ ธง 50 ปี อาเซียน และ ธงราชนาวี จุดลง ณ ชายหาดพัทยากลาง จากนั้นเริ่มการสาธิตการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในทะเล

ทั้งนี้การปฏิบัติแสดงถึงความร่วมมือระหว่างหน่วยทหาร หน่วยงานรัฐ และภาคเอกชน ด้วยการแสดงแฟนซีดริล (FANCY DRILL) หรือการแสดงประกอบท่าอาวุธ ตามจังหวะดนตรี ของนักเรียนจ่าทหารเรือ โรงเรียนชุมพลทหารเรือ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นการแสดงโชว์ที่สุดอลังการ มีความองอาจเข็มแข็ง และเป็นระเบียบเรียบร้อย ในแบบฉบับของทหารเรือ

สำหรับเส้นทางการเดินพาเหรด อยู่บนถนนเลียบชายหาดพัทยาตั้งแต่ลานตะวันนาไนท์พลาซ่ามุ่งหน้าลงใต้ไปตามถนนเลียบชายหาดพัทยา และไปสิ้นสุดที่โรงเรียนเมืองพัทยา 8

แต่อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีขบวนพาเหรดนั้น ได้เกิดฝนตกอย่างหนักนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้ถนนสายชายหาดพัทยาน้ำท่วมขัง แต่ทหารในขบวนพาเหรดตบเท้าลุยน้ำที่ท่วมขังสูงประมาณ 10 เซนติเมตร แบบไม่ย่อท้อต่อสภาพอากาศ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเฝ้ารอดูจากสองข้างทาง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ทหารตบเท้าลุยน้ำเมืองพัทยา เดินพาเหรดทางบกสุดอลังการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook