แม่ผูกคอตายหนีความจน ลูกเล็กไม่รู้ประสาเปิดกินนมจากเต้า

แม่ผูกคอตายหนีความจน ลูกเล็กไม่รู้ประสาเปิดกินนมจากเต้า

แม่ผูกคอตายหนีความจน ลูกเล็กไม่รู้ประสาเปิดกินนมจากเต้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ชาวกะเหรี่ยงผูกคอตายหนีความจน ลูกชาย 6 ขวบตัดเชือกวิ่งไปบอกเพื่อนบ้าน ลูกคนเล็กขวบเดียวไม่รู้ประสาเปิดกินนมจากเต้า

(20 พ.ย.) ในโซเชียลมีเดียมีผู้ใช้ชื่อ ครูนุ่น แม่ พี่โสนกับน้องมะนาว ได้แชร์ขอความช่วยเหลือให้กับครอบครัวชาวไทยเชื้อสายกะเหรี่ยงดอย บ้านแม่ตื่น ต.แม่ตื่น อ.ท่าสองยาง จ.ตาก โดยผู้โพสต์ระบุว่า

“เรื่องมีอยู่ว่า พ่อเด็กไปประชุมผู้ปกครอง ทิ้งให้แม่อยู่กับลูกสองคน วันอังคารกลับถึงบ้านแม่เด็กมัดคอตาย เวลานั้นลูกอยู่ด้วย คนโตอยู่อนุบาล 2 น้องคนเล็กไปเปิดนมแม่กินทั้งๆ ที่แม่ตายแล้ว จากนั้นคนโตไปบอกเพื่อนบ้านแต่ไม่ใครเชื่อจนพ่อกลับมาเจอ และถึงกับเป็นลม โถ่ ชีวิตคนจน อะไรจะถึงขนาดนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้ ครูที่โพสต์ข้อความ ก็เพียงเพื่อต้องการ ขอรับบริจาค เครื่องนุ่งห่ม เสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง และนม ส่งไปได้ที่โรงเรียนบ้านแม่ตื่น 225 บ้านแม่ตื่น ต.แม่ตื่น อ.ท่าสองยาง จ.ตาก"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง นายอโณทัย ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การประถมศึกษา (สพป.) ตาก เขต 2 (แม่สอด) ทราบว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงและขณะนี้มีผู้บริจาคเงินไปให้แล้วกว่า 1 หมื่นบาท ซึ่งในวันจันทร์นี้ทาง อบต.แม่ตื่นจะเข้าไปรับ เด็กชายจิระศักดิ์ อายุ 6 ขวบมาดูแล ส่วนคนเล็กทางบิดาจะดูแลเอง โดยครอบครัวมีสมาชิกทั้งหมด 6 คน มีลูก 4 คน แต่ญาติช่วยนำไปเลี้ยง 2 คน เพราะความยากจน มีอาชีพรับจ้างทั่วไปรายได้ไม่พอกิน คาดเพราะความยากจนแม่เลยตัดช่องน้อยแขวนคอตายไป

อย่างไรก็ตาม หลังทราบข่าว นายฐานันท์ อรรถกิจไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.)ท่าสองยาง - พ.ต.ท.นิคสัน แสนเตปิน สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรแม่เมย จังหวัดตาก และประชาชนในพื้นที่ ต.ท่าสองยาง ได้ร่วมกันให้การช่วยเหลือ ครอบครัว นางน่อเปียแน อายุ 45 ปี. ไม่มีสัญชาติ ที่ฆ่าตัวตาย โดยการมอบ เครื่องอุปโภค บริโภค สำหรับเด็ก และได้ประสานกับ บ้านแม่ทัศนีย์ รวมถึงจะได้ประสานสาธารณสุข รวมทั้งโรงพยาบาลอำเภอท่าสองยาง เพื่อเข้ามาดูแลเยียวยาสภาพจิตใจ คนในครอบครัวต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook