ชาวกรุงฯ เตรียมรับของขวัญปีใหม่ เมื่อ ถ.สุขุมวิท กำลังจะไร้เงาเสาไฟฟ้า

ชาวกรุงฯ เตรียมรับของขวัญปีใหม่ เมื่อ ถ.สุขุมวิท กำลังจะไร้เงาเสาไฟฟ้า

ชาวกรุงฯ เตรียมรับของขวัญปีใหม่ เมื่อ ถ.สุขุมวิท กำลังจะไร้เงาเสาไฟฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเมื่อปีที่แล้ว นายบิล เกตส์ เจ้าของไมโครซอฟท์ โพสต์ภาพเสาไฟฟ้าไทยที่ระโยงระยางในกรุงเทพฯ จนประเทศไทย ตกเป็นขี้ปากไปทั่วโลก ปีนี้ชาวกรุงจะไม่ขายหน้าอีกต่อไป เมื่อการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. เดินหน้าโครงการเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน ให้กรุงเทพเป็น มหานครไร้สาย หรือ Smart Metro และเป็นมหานครแห่งอาเซียน

โดยที่ผ่านมาทำสำเร็จไปแล้วบนถนน 21 เส้น

322553

561981

ซึ่งการเดินหน้าครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องแก้หน้าให้ประเทศ เพราะ กฟน. เริ่มเปลี่ยนสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินตั้งแต่ปีพ.ศ. 2558 แล้ว เนื่องจากเล็งเห็นถึงอนาคตของกรุงเทพฯ ที่ต้องมีความทันสมัย เพราะเป็นเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจ จึงต้องนำนวัตกรรมที่ล้ำสมัยมาพัฒนาเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนเมือง

โดยคำนึงถึงเรื่องสำคัญที่สุดคือ ให้กรุงเทพฯ มีระบบไฟฟ้าเพียงพอ ซึ่งตรงนี้มีผลต่อความมั่นคง และความปลอดภัยของประชาชน และประเทศด้วย

ทั้งนี้ กฟน. ได้ตั้งเป้าไว้ว่าจะเอาเสาไฟฟ้า สายไฟฟ้า และสายสื่อสารลงทั้งหมด 214.6 กิโลเมตร ภายในปี พ.ศ. 2564 ตลอดการดำเนินงานมีหลายหน่วยงาน เข้ามาทำงานร่วมกับ กฟน. ทั้ง สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. พร้อมกับผู้ประกอบการสายสื่อสารอื่นๆ

และตั้งแต่กลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา กฟน. กำลัง ร่วมมือกับ กสทช. ใช้ช่วงเวลาใกล้สิ้นปีเร่งรื้อสายสื่อสาร และรื้อเสาไฟฟ้าบนถนนสุขุมวิทออก และจะทำให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ เพื่อให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่แด่ชาวกรุงเทพฯ ทุกคน

883221

โดยการรื้อสายสื่อสาร และเสาไฟฟ้าบนถนนสุขุมวิท เริ่มตั้งแต่ปากซอยสุขุมวิท 1 ถึงปากซอยสุขุมวิท 71 รวมระยะทางถนนทั้ง 2 ฝั่ง 12 กิโลเมตร รื้อเสาไฟออกทั้งหมด 544 ต้น

ซึ่งตั้งแต่ปีพ.ศ. 2558 กฟน.เองได้ย้ายสายไฟอากาศบนถนนสุขุมวิท ไปเป็นสายไฟใต้ดินแล้ว เนื่องจากถนนสุขุมวิท มีทั้งที่อยู่อาศัย สถานที่ทำงาน ที่ไม่ได้มีแค่คนไทย แต่ยังมีชาวต่างชาติจำนวนมากอาศัยอยู่ กฟน.จึงเห็นความสำคัญและวางแผนโครงการอย่างรัดกุมมาโดยตลอด

และในปีนี้ กฟน. ได้อำนวยความสะดวกในการย้ายสายสื่อสารด้วยท่อร้อยสาย และวิธีการ Air Blown System เทคโนโลยีการร้อยสายสื่อสารด้วยแรงดันลมที่รวดเร็วและทันสมัย บนถนนพหลโยธิน และโครงการพญาไท รวมระยะทางประมาณ 11 กิโลเมตรด้วย

813131

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวกรุงฯ เตรียมรับของขวัญปีใหม่ เมื่อ ถ.สุขุมวิท กำลังจะไร้เงาเสาไฟฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook