คืบหน้าคดีครูจอมทรัพย์ "สับ วาปี" ดอดมอบตัว แฉถูกจ้างให้รับผิดแทน

คืบหน้าคดีครูจอมทรัพย์ "สับ วาปี" ดอดมอบตัว แฉถูกจ้างให้รับผิดแทน

คืบหน้าคดีครูจอมทรัพย์ "สับ วาปี" ดอดมอบตัว แฉถูกจ้างให้รับผิดแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ครูจอมทรัพย์" ยังคงเก็บตัวเงียบ ด้านสามีของครูจอมทรัพย์ยังมาทำงานตามปกติ แต่งดสัมภาษณ์สื่อ ล่าสุด "สับ วาปี" เข้ามอบตัวแล้ว ระบุว่าถูกจ้างเงินแสน ให้ยอมรับผิดแทน

(22 พ.ย.) หลังจากที่ "ครูจอมทรัพย์" ถูกศาลสั่งพิพากษาจำคุกในข้อหาขับรถชนคนเสียชีวิต เป็นระยะเวลา 1 ปี 3 เดือน เมื่อพ้นผิดออกมาได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อกรมสืบสวนคดีพิเศษ เรียกร้องความเป็นธรรมว่าตนเองบริสุทธิ์ ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว และได้มีการร้องต่อศาลจังหวัดนครพนมเพื่อให้มีการรื้อฟื้นคดีใหม่และล่าสุดถูกศาลสั่งให้ยกคำร้องนั้น

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกสีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร ซึ่งเป็นที่ทำงานผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลด้านม่วงคำ สามีของครูจอมทรัพย์ ทราบจากเพื่อนร่วมงานว่าออกทำธุระ โดยแจ้งกับเพื่อนร่วมงานว่าไม่ประสงค์จะตอบโต้ทางสื่อ แต่อยากให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

ทั้งนี้ หลังจากพลตำรวจตรีสุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้ตั้งคณะทำงานดำเนินคดีกับกลุ่มขบวนการสร้างพยานเท็จ รับจ้างทำผิดแทนคดีครูจอมทรัพย์ และได้แจ้งความดำเนินคดี ฐานแจ้งความเท็จกับ ครูอ๋อง เพื่อนสนิทครูจอมทรัพย์ และบุคคลสำคัญในการตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดแทนอีก 6 คน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดที่กองบังคับการภูธรจังหวัดนครพนม (บก.ภ.จว.) เมื่อช่วงสายวันนี้ นายสับ วาปี ได้เดินทางเข้ามอบตัวและให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเบื้องต้นได้ระบุว่า การมอบตัวครั้งนี้ไม่ได้ถูกบังคับจากฝ่ายใด ส่วนเรื่องคดียืนยันว่าเป็นเพียงเรื่องหลอกลวง

ขณะที่ประเด็นของครูอ๋องก็ว่าจ้างจะให้เงิน 4 แสนบาท เพื่อให้รับความผิดแทนว่าขับรถชนคนเสียชีวิต แต่ความจริงตนไม่ได้ขับรถชนใครเสียชีวิต อีกทั้งก็ไม่เคยได้รับเงินก้อนนั้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ นายสับ วาปี เป็นหนึ่งใน 7 ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายเรียก ฐานร่วมให้การเท็จในคดีครูจอมทรัพย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook