น้ำท่วมเมืองเพชรบุรีเข้าขั้นวิกฤต น้ำท่วมทะลักมาตามท่อ

น้ำท่วมเมืองเพชรบุรีเข้าขั้นวิกฤต น้ำท่วมทะลักมาตามท่อ

น้ำท่วมเมืองเพชรบุรีเข้าขั้นวิกฤต น้ำท่วมทะลักมาตามท่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองเพชรบุรีเข้าใกล้ขั้นวิกฤต เมื่อคืนนี้น้ำเริ่มเอ่อท่วมเขตเทศบาล ระดับน้ำท่วมทะลักขึ้นมาจากท่อ ไหลท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ ถนนหลายสายน้ำท่วมขัง โรงเรียนสั่งหยุดเรียนชั่วคราวแล้ว

เมื่อคืนวานนี้ (22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รายงานสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ จ.เพชรบุรี โดยประชาชนต่างตื่นตัวเร่งนำกระสอบทรายกั้นระดับน้ำที่เข้าทะลักท่วมตัวเมืองเพชรบุรี ในเขตเทศบาลเมือง โดยระดับเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 18.30 น. น้ำทะลักขึ้นมาตามท่อระบายน้ำและริมตลิ่งที่ลุ่มต่ำ ก่อนจะเข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่ริมน้ำอย่างรวดเร็ว รวมทั้งถนนหลายสาย เช่น ถนนมาตยวงษ์ ถนน 18 เมตร ถนนพานิชเจริญ ถนนดำเนินเกษม ถนนริมน้ำข้างจวนผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี

จากการสำรวจภายในตัวเมืองเพชรบุรี เต็มไปด้วยน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้รถเล็กควรงดใช้เส้นทางหากไม่มีความจำเป็น ถนนจากแยกโรงเรียนคงคารามถึงกองพันบน ได้มีการตั้งป้ายปิดถนนไม่ให้ใช้เส้นทางแล้วเนื่องจากปริมาณน้ำท่วมสูง ซึ่งขณะนี้เข้าขั้นวิกฤต

ตลอดทั้งคืนปริมาณยังน้ำท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาเพชรบุรียังมีการระบายน้ำจากเขื่อนเพชรอย่างต่อเนื่องในปริมาณ 350 ลบ.ม/วินาที อีกทั้งโรงเรียนทุกโรงเรียนที่อยู่ในเขตเทศบาลเมืองเพชรได้ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 23 พฤศจิกายน เป็นเวลา 1 วัน

นอกจากนี้ยังเกิดเหตุต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้านพักทหารมณฑลทหารบกที่ 15 ขณะเกิดฝนตกซ้ำลงมาอย่างหนักและมีพายุลมแรงโดยต้นไม้ล้มทับโดนเด็กชายอายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสรรเพชญธรรมสถานเพชรบุรี ได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า

53422

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook