ตำรวจยืนยัน “ครูจอมทรัพย์” เกี่ยวข้องสร้างหลักฐานเท็จ

ตำรวจยืนยัน “ครูจอมทรัพย์” เกี่ยวข้องสร้างหลักฐานเท็จ

ตำรวจยืนยัน “ครูจอมทรัพย์” เกี่ยวข้องสร้างหลักฐานเท็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยัน ครูจอมทรัพย์ มีส่วนเกี่ยวข้องสร้างพยานเท็จเพื่อยื่นเรื่องขอรื้อฟื้นคดีตั้งแต่ต้น ล่าสุด ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับขบวนการรับจ้างติดคุก โยงเจ้าหน้าที่รัฐรู้เห็นเป็นใจ ให้การช่วยเหลือ

วันที่ 23 พ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คำยืนยันจากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ระบุชัดว่า นางจอมทรัพย์ มีส่วนรู้เห็นกับกระบวนการสร้างหลักฐานเท็จเพื่อใช้ในการรื้อฟื้นคดีตั้งแต่ต้น แม้ว่าก่อนการยื่นเรื่องรื้อฟื้นคดีนางจอมทรัพย์ จะยังอยู่ภายในเรือนจำ

โดยขณะนี้ คณะทำงานอยู่ระหว่างมอบหมายงาน เพื่อให้การสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง รวมไปถึงเจ้าหน้าที่รัฐว่ามีส่วนรู้เห็นกับการสร้างพยานหลักฐานเท็จ จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อกระบวนการยุติธรรม หรือไม่

โดยเฉพาะกรณีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ นำตัว นายสับ วาปี และ นายสุริยา หรือ ครูอ๋อง เข้าเครื่องจับเท็จ แต่เครื่องประมวลผลว่าไม่ผ่าน พร้อมทั้ง นายสับ รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายสุริยา เป็นเงิน 4 แสนบาท แต่กลับไม่ระงับยับยั้ง และยังให้การช่วยเหลือ นางจอมทรัพย์ ในการต่อสู้คดีมาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดตำรวจเตรียมนำตัวนายสับ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นสถานที่ที่ นายสับ นำเงิน 1 แสน 7 หมื่นบาทไปจ่ายให้กับญาติผู้เสียชีวิต เนื่องจากขณะนั้นรับสารภาพว่าเป็นคนขับรถชนคนเสียชีวิตตัวจริง รวมถึงญาติของนายสับ อีก 3 คนที่ถูกตำรวจแจ้งความดำเนินคดีก็จะเข้าให้ปากคำกับตำรวจภูธรจังหวัดนครพนมด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook